Tin mới

Chủ quán Ngon chia sẻ về bữa trưa của đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên

Thứ năm, 28/02/2019, 19:47 (GMT+7)

"Sau khi dùng bữa trưa xong, đại diện đoàn Triều Tiên đã dành lời khen cho các món ăn và hứa nếu có dịp quay lại Việt Nam sẽ ghé dùng bữa", chủ nhà hàng Ngon chia sẻ.

"Sau khi dùng bữa trưa xong, đại diện đoàn Triều Tiên đã dành lời khen cho các món ăn và hứa nếu có dịp quay lại Việt Nam sẽ ghé dùng bữa", chủ nhà hàng Ngon chia sẻ.

Bà Hyon Song-wol - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Thanh niên, Trí thức trẻ, khoảng 11h30 trưa 28/2, đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên sang dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã tới ăn tại quán ăn Ngon, số 70 Nguyễn Du, Hà Nội. Thông tin cho biết trước đó họ đã đặt 30 suất ăn tại đây.

Ngay từ 11 giờ trưa, an ninh được siết chặt quanh khu vực quán ăn tại số 70 Nguyễn Du. Đoàn đại biểu Triều Tiên đã sử dụng 3 phòng trên tầng 2 khu biệt thự của nhà hàng.

Tham dự đoàn, ngoài các quan chức cấp cao của Triều Tiên có bà Hyon Song-wol, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng Lao động Triều Tiên được truyền thông mệnh danh là “nữ ca sỹ quyền lực nhất Triều Tiên".

Đoàn được bố trí ăn riêng tại tầng 2 của ngôi biệt thự (xây từ thời Pháp) trong nhà hàng để đảm bảo an ninh.

Trong suốt quá trình đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, công tác an ninh được đảm bảo nghiêm ngặt. Các thực khách không được lại gần khu vực ngôi nhà này cũng như lúc đoàn Triều Tiên vào, ra về.

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, đến khoảng hơn 14h, đoàn Triều Tiên ăn xong bữa trưa và rời khỏi nhà hàng.

Chủ nhà hàng Ngon tặng bức tranh Chiều Cổ Loa cho đoàn Triều Tiên.

Trao đổi với PV, bà Phạm Bích Hạnh, chủ nhà hàng Ngon cho biết, đoàn Triều Tiên có 30 người và đã dùng hơn 10 món ăn tại nhà hàng như phở, nem cua bể, salad rau xanh...

Riêng món đùi gà rán dù được Phòng kỹ thuật bảo vệ của Bộ Tư lệnh cảnh vệ kiểm nghiệm trước nhưng sau đó đã không được đoàn Triều Tiên chọn.

Sau khi đoàn dùng bữa xong, chủ quán này đã vào chào đoàn và gửi tặng bức tranh sơn dầu mang tên Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội).

Món chè tổ yến chưng trong quả đu đủ sẽ được quán tặng riêng cho đoàn Triều Tiên.

"Sau khi tôi tặng bức tranh, ngài Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TƯ Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng Ban Quốc tế Ri Su-Yong đã đứng dậy phát biểu cảm ơn nhà hàng.

Ngài đã dành lời khen nhà hàng có không gian đẹp, các món ăn truyền thống của Việt Nam được phục vụ tại đây rất ngon.

Vị Trưởng đoàn cũng hứa, nếu có dịp quay lại Việt Nam nhất định sẽ ghé quá dùng bữa", bà Hạnh kể.

Chủ nhà hàng này cũng cho biết, trong quá trình phục vụ bữa trưa, nhân viên có hỏi và được bà Hyon Song-wol (Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng Lao động Triều Tiên) cũng khen đồ ăn Việt ở quán rất ngon, và dành lời cảm ơn nhà hàng.

Về chi phí bữa ăn trưa của đoàn Triều Tiên, bà Hạnh từ chối cung cấp thêm thông tin, nhưng cho rằng, quán rất vinh dự khi được phục vụ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc họp khẩn của Bộ Chính trị và ra lệnh cho quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi nước này đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên.