Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa sau một tháng im ắng

Chủ nhật, 27/02/2022, 10:12 (GMT+7)

Truyền thông quốc tế đưa tin Triều Tiên vừa phóng thử một quả tên lửa đạn đạo sau một tháng im ắng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 27/2 cho biết Triều Tiên đã bắn đi vật thể được cho là tên lửa đạn đạo. Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên kể từ khi nước này tiến hành số vụ phóng nhiều kỷ lục hồi tháng Giêng và trải qua một tháng im ắng.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã bắn đi ít nhất một "quả đạn không xác định" về phía đông nhưng không nói chi tiết.

Vụ phóng diễn ra khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa Hàn Quốc tiến hành bầu cử tổng thống (ngày 9/3). Seoul hiện lo ngại Triều Tiên có thể thúc đẩy phát triển tên lửa trong khi quốc tế tập trung vào xung đột Nga - Ukraine.

Triều Tiên phóng tên lửa sau một tháng im ắng
Triều Tiên phóng tên lửa sau một tháng im ắng

Tuần trước, ứng viên tổng thống Yoon Suk-Yeol cảnh báo Triều Tiên có thể coi khủng hoảng Ukraine là "cơ hội để thực hiện hành động khiêu khích của mình". Tuy nhiên, các ứng viên và nhà phân tích đều lưu ý rằng ngay trước cuộc xung đột, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát các vụ thử tên lửa gia tăng trong lúc các cuộc đàm phán với Mỹ và đồng minh vẫn trì trệ.

Vụ thử gần đây nhất của Triều Tiên là vào ngày 30/1. Khi ấy, họ bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, vũ khí lớn nhất được bắn thử từ năm 2017. Nó đã khép lại một tháng Giêng với số vụ bắn thử nhiều kỷ lục của Triều Tiên. Trong Thế vận hội Bắc Kinh 2022 vào tháng 2,  Triều Tiên đã không bắn thử quả tên lửa nào

Trước những "Chính sách thù địch" không ngừng của Mỹ, Triều Tiên dọa sẽ tiếp tục thử tên lửa tầm xa hơn hoặc thậm chí là vũ khí hạt nhân. Lầu Năm Góc hay Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có bình luận ngay lập tức về vụ phóng sáng nay. Washington nói họ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên vô điều kiện, nhưng đến nay, Bình Nhưỡng vẫn cho những lời đề nghị đó là thiếu chân thành.

(Theo Reuters)

>> Xem thêm: Mỹ, EU, Anh, Canada tung gói trừng phạt 'sấm sét' chống Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news