Tin mới

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Thứ hai, 16/05/2022, 09:57 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc họp khẩn của Bộ Chính trị và ra lệnh cho quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi nước này đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên.

Hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin nước này ghi nhận thêm 392.920 người có triệu chứng sốt và 8 ca tử vong mới. Tuy nhiên, họ không nói rõ có bao nhiêu trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tuần trước, Triều Tiên lần đầu thừa nhận đã có những ca Covid-19 đầu tiên. Các chuyên gia lo ngại rằng loại virus này có thể tàn phá một đất nước có nguồn cung y tế hạn chế và không có chương trình vaccine.

Theo KCNA, tại cuộc họp khẩn của Bộ chính trị diễn ra ngày hôm qua, ông Kim đã chỉ trích thái độ làm việc "vô trách nhiệm" và khả năng tổ chức, điều hành của nội các và ngành y tế công cộng.

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên
Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Chính phủ đã ra lệnh phân phối dự trữ thuốc quốc gia nhưng ông Kim cho biết thuốc do nhà nước thu mua không đến tay người dân kịp thời và chính xác thông qua các hiệu thuốc.

Lãnh đạo Kim Jong Un đã ra lệnh triển khai "lực lượng hùng hậu" của quân đoàn y tế để "ổn định ngay lập tức nguồn cung thuốc ở thành phố Bình Nhưỡng".

Lãnh đạo Kim Jong Un đi kiểm tra các hiệu thuốc tại một khu vực ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Lãnh đạo Kim Jong Un đi kiểm tra các hiệu thuốc tại một khu vực ở thủ đô Bình Nhưỡng.

KCNA đưa tin ông Kim đã đến các hiệu thuốc gần sông Taedong ở Bình Nhưỡng để tìm hiểu về việc cung cấp và mua bán thuốc. Lãnh đạo Triều Tiên cho biết các hiệu thuốc không được trang bị đầy đủ để thực hiện các chức năng một cách suôn sẻ, không có khu vực bảo quản thuốc thích hợp ngoài các quầy trưng bày và nhân viên bán hàng không được trang bị quần áo bảo hộ phù hợp.

Triều Tiên cho biết "một tỷ lệ lớn" các ca tử vong là do người dân "bất cẩn trong việc dùng thuốc do thiếu kiến thức và hiểu biết về bệnh nhiễm biến chủng Omicron và phương pháp điều trị đúng".

(Theo perthnow)

>> Xem thêm: Triều Tiên có ca Covid-19 đầu tiên, bật tình trạng khẩn cấp tối đa, phong tỏa toàn quốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news