Tin mới

Chủ tịch Kim Jong-un cam kết xây dựng Triều Tiên thành cường quốc XHCN

Thứ hai, 25/12/2017, 16:19 (GMT+7)

Với tư cách là Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un cho biết sẽ quyết liệt theo đuổi mục tiêu xây dựng Triều Tiên thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa.

Với tư cách là Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un cho biết sẽ quyết liệt theo đuổi mục tiêu xây dựng Triều Tiên thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài viết của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/12, cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi đấu tranh loại bỏ các phần tử phi xã hội chủ nghĩa trong xã hội.

Theo KBS, trong bài phát biểu tại hội nghị lần thứ 5 của các lãnh đạo Đảng Lao động được tổ chức tại Bình Nhưỡng, với tư cách là Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un cho biết sẽ quyết liệt theo đuổi mục tiêu xây dựng Triều Tiên thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa.

Trong bài diễn văn, ông Kim cũng cam kết đảng sẽ thực hiện nhiều Chính sách “một cách mạnh mẽ và kiên quyết để xây dựng một cường quốc xã hội chủ nghĩa với niềm tin đặt vào các bí thư chi bộ”, đồng thời nêu rõ: “Những gì chúng ta đã làm mới chỉ là bước đầu và Trung ương Đảng có kế hoạch thực hiện thêm nhiều dự án mới để phục vụ nhân dân”. 

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, ông Kim nói những gì Triều Tiên đạt được mới chỉ là một sự khởi đầu. Đảng Lao động sẽ đưa ra những kế hoạch lớn, táo bạo hơn cho người dân của mình và ông sẽ tìm kiếm những dự án quyết liệt hơn.

Theo Yonhap News, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế căng thẳng vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi một cuộc chiến loại bỏ những yếu tố phi xã hội chủ nghĩa trong xã hội và nỗ lực thắt chặt kỷ luật tư tưởng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã nhấn mạnh vai trò của các tổ chức cơ sở của Đảng Lao động Triều Tiên trong việc xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hùng cường. 

Bản tin của KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo này nêu rõ: “Mặc dù chúng ta có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn và gian khổ trên con đường phía trước nhưng Ban chấp hành Trung ương Đảng vẫn cảm thấy yên lòng do có hàng trăm nghìn bí thư chi bộ, những đảng viên cốt cán trung thành với đảng và những chiến sỹ tiên phong thực hiện các chính sách của đảng, cũng như hàng triệu đảng viên”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news