Tin mới

Chủ tịch Kim Jong-un sắp thăm chính thức Việt Nam

Thứ bảy, 23/02/2019, 14:05 (GMT+7)

Thông cáo Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.

Thông cáo Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới. Thông tin trên được Bộ Ngoại giao phát đi trưa 23/2.

Chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam trong bối cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2 sắp tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un. Ảnh: Reuters

Triều Tiên là một trong những nước thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, vào năm 1950, chỉ sau Trung Quốc và Liên Xô. Triều Tiên từng đưa hàng trăm phi công quân sự tới hỗ trợ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đào tạo hàng trăm sinh viên những năm 1960 và 1970 và viện trợ xi măng, thép, vải, thuốc men, phân bón.

Trong lịch sử 69 năm, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên đã từng có rất nhiều chuyến thăm chính thức và không chính thức của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng năm 1957. (Ảnh: Hani)

Nhấn mạnh về quan hệ Việt Nam - Triều Tiên hiện nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news