Tin mới

Chủ tịch SSI: Ông GĐ Nhật cúi đầu chào khách là bình thường có gì đáng tung hô?

Thứ năm, 12/10/2017, 14:21 (GMT+7)

2 ngày qua, hình ảnh ông chủ trạm xăng Nhật che ô đứng dưới mưa, liên tục gập người chào khách hàng vào đổ xăng được chia sẻ lên mạng xã hội đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Ai cũng cảm thấy hả hê khi được làm "thượng đế" một cách đúng nghĩa.

2 ngày qua, hình ảnh ông chủ trạm xăng Nhật che ô đứng dưới mưa, liên tục gập người chào khách hàng vào đổ xăng được chia sẻ lên mạng xã hội đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Ai cũng cảm thấy hả hê khi được làm "thượng đế" một cách đúng nghĩa.

Ngày 11/10, trên một số trang mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh người đàn ông che ô đứng hàng giờ dưới trời mưa, cúi đầu chào khách hàng ngay tại trạm xăng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Qua tìm hiểu, người đàn ông này chính là ông Hiroaki Honjo - Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội.

Dòng chia sẻ của ông Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: FB

Ngay khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Bởi nó trái ngược với phần lớn tư duy giám đốc là phải lên xe xuống ngựa, nghĩ lớn làm lớn, mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu…

Nhiều người cảm thấy hả hê khi lần đầu đi đổ xăng được tôn trọng. Đồng thời, không ít người bày tỏ sự hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như sự phục vụ tận tình của những nhân viên đồng thời hi vọng mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa. 

Tuy nhiên, một số người cho rằng đây là chiêu bài quảng cáo, thu hút khách hàng của cây xăng Nhật Bản trong thời gian đầu mở cửa. 

"Tôi thấy cúi chào không cần thiết, tôi vào cây xăng chỉ để đổ xăng thôi miễn sao xăng chất lượng tốt, đổ đủ số lượng là được. Câu nệ chào hỏi như vậy thật sự không thoải mái. Làm màu quá", một tài khoản bày tỏ.

Mới đây, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cũng cho rằng: Cúi đầu là văn hoá và thói quen của người Nhật nên việc một ông giám đốc đứng cúi đầu đón khách mua xăng vào những ngày mới khai trương âu cũng là bình thường giống như giám đốc Việt Nam đứng chào khách hàng ngày Khai trương, hay bà bán bún mua gói kẹo chia cho các cháu đi theo bố mẹ đến ăn ngày đầu năm mở hàng vậy.

Trên trang cá nhân ông Hưng viết: “Nhìn bức ảnh người đàn ông cầm ô trong mưa cúi đầu đón khách ở cây xăng cũng lạ, cũng ấn tượng nhưng chẳng đến mức ca ngợi như một biểu hiện kiểu mẫu tôn trọng khách hàng và chẳng công bằng tí nào với cửa hàng bán xăng của một công ty trong nước bị chụp ảnh mang so sánh và ném đá.

Nét văn hoá của mỗi dân tộc luôn là điều khác biệt để phân biệt họ với những dân tộc khác, chúng ta tôn trọng họ nhưng đừng vì thế quay sang chê bai thậm chí coi thường những gì của chúng ta không giống họ”.

Tuy nhiên nếu là người thường xuyên đi mua xăng, ông Hưng có lẽ mới hiểu cảnh phải chờ đợi. Đôi khi chỉ vì chậm trễ hoặc không chuẩn bị sẵn tiền lẻ, nhân viên bán xăng đã khó chịu ra mặt. Hoặc cho dù đã làm tốt phần việc của mình nhưng vì cây xăng hôm nay đông quá, nhân viên mệt mỏi thì họ vẫn giữ nguyên thái độ đó với khách hàng.

Vì thế khi khi nhìn thấy hình ảnh cho dù quen thuộc ở Nhật nhưng lại lần đầu ở Việt Nam thì khối người đã thấy ưng bụng rồi. "Cây xăng hiện đại, từ chủ đến nhân viên đều tử tế thế này mình cũng muốn nó được nhân rộng để khách hàng được quan tâm nhiều hơn”, một người dùng mạng khác chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news