Người tham gia “Ice Bucket Challenge” sẽ đổ cả xô nước đá lên người, sau đó họ sẽ thách độ 3 người bạn của mình. Nếu ai không vượt qua được lời thách đố đó sẽ phải nộp tiền vào quỹ Từ thiện ủng hộ cho bệnh nhân teo cơ.
Và phong trào có tính xã hội cao này đã lan tới tập đoàn Toyota. Ông Akio Toyoda, chủ của hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới Toyota đã quyết định tham gia thử thách này. Sau khi tắm nước lạnh, ông đã thách đố ba công sự của mình là ông Toshiyuki Shiga – phó chủ tịch Nissan, ông Kanetaka Hisatsune – chủ tịch hiệp hội các đại lý của Toyota và ông Shuhei Abe – chủ tịch Sparx Group. Bên cạnh đó, ông Akio Toyoda cũng cam kết sẽ gắn bó và hỗ trợ cho các bệnh nhân mắc căn bệnh teo cơ – ALS.
Hiện nay, mức độ lan truyền của “Ice Bucket Challenge” đang đạt tốc độ cao trên Internet, từ các nhân vật nổi tiếng, vận động viên thể thao đến những người dân bình thường. Qua thử thách này, mọi người sẽ hiểu hơn về căn bệnh teo cơ, cùng nhau xây dựng quỹ từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân và qua đó sẽ giúp thế giới xích lại gần nhau hơn.
Trào lưu này cũng đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam với hàng loạt video thách đố trên các mạng xã hội. Tới nước ta, “tắm nước đá” được biến thể thành phong trào giải trí kết hợp với việc gây quỹ ủng hộ người nghèo và trẻ em cơ nhỡ. Song, các bác sỹ cũng cảnh báo trò vui này cũng có nhiều mối hiểm nguy cần cân nhắc trước khi thực hiện như co thắt mạch máu não (nhất là khi nhiệt độ ngoài trời đang cao), hay trấn thương vì bị đá, hoặc xô đựng nước đá rơi vào đầu.