Tin mới

Chủ tịch UBND TP HCM đang làm việc với 50 hộ dân Thủ Thiêm

Thứ tư, 14/11/2018, 09:08 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định "Chúng tôi rất trân trọng ý kiến cô bác nên sẽ dành phần lớn thời gian để nghe cô bác trình bày; đồng thời xin ý kiến cô bác về một số chính sách".

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định "Chúng tôi rất trân trọng ý kiến cô bác nên sẽ dành phần lớn thời gian để nghe cô bác trình bày; đồng thời xin ý kiến cô bác về một số Chính sách".

Tin mới nhất trên Tri thức trực tuyếnNgười lao động cho hay đúng 8h ngày 14/11, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thanh Phong tiếp tục làm việc với một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) ở quận 2.

Cùng tiếp có Trưởng Ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp. Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận 2.

Trưởng Ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp (bìa trái) thăm hỏi người dân. Ảnh: Người lao động

Buổi làm việc này, Chủ tịch UBND TP sẽ đối thoại, trao đổi với 50 hộ ở 3 phường: An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông về chính sách hỗ trợ bổ sung. Những hộ này được cho là có nhà, đất trong ranh quy hoạch dự án KĐTMTT. Các hộ khác sẽ theo dõi buổi làm việc qua màn hình được bố trí phía dưới sảnh như những lần trước.

8 giờ 15 phút, ông Nguyễn Long Tuyền, Chánh Thanh tra TP trình bày nội dung Thông báo 1483 của TTCP về một số nội dung chủ yếu liên quan đến khiếu nại của người dân Thủ Thiêm và Kế hoạch 821 của UBND TP về việc thực hiện thông báo trên.

Sau khi Chánh Thanh tra TP trình bày xong, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định: “Chúng tôi đến đây để lắng nghe nguyện vọng của cô bác. Chúng tôi rất trân trọng ý kiến cô bác nên sẽ dành phần lớn thời gian để nghe cô bác trình bày; đồng thời xin ý kiến cô bác về một số chính sách".

Liên quan đến khu tái định cư 160 ha, ông Nguyễn Thành Phong cho hay TTCP đã thành lập một tổ công tác để làm việc, kết quả thế nào sẽ thông báo đến người dân Thủ Thiêm..

Tiếp đến, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng trình bày 10 chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân nằm trong ranh quy hoạch, để xin ý kiến các hộ dân về những chính sách này. Sau phần trình bày của ông Hưng, Chủ tịch UBND TP mời các hộ dân phát biểu ý kiến.

8 giờ 40 phút, các hộ dân bắt đầu trình bày ý kiến. Ông Hoàng Thăng Long, cho rằng Thông báo 1483 chưa thể hiện hết những khiếu nại của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi KĐTMTT. Ông Long tin tưởng các hộ dân ở Thủ Thiêm và chính quyền sẽ tìm được tiếng nói chung trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Đây là lần thứ 3 Chủ tịch UBND TP đối thoại với người dân Thủ Thiêm từ sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có thông báo 1483 về giải quyết khiếu nại liên quan đến dự án KĐTMTT.

Trước đó, vào hôm 18/10, lãnh đạo TPHCM cũng đã có cuộc gặp với gần 30 hộ dân ở khu phố 1, P. Bình An

Đây là một trong những trường hợp có đất ở khu 4,3 ha - được TTCP xác định nằm ngoài ranh quy hoạch. TP đề xuất giải pháp bồi thường hỗ trợ là hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích. Ba khu đất đối diện tiếp giáp cầu Bình Khánh, rộng khoảng 18.000 m2 đã được chọn để thẩm định, làm căn cứ hoán đổi.

Lần gặp thứ 2 là hôm 7-11 với khoảng 40 hộ phường Bình An và Bình Khánh - được cho là trong ranh quy hoạch. Tại lần gặp này, TP đưa ra 10 nội dung xem xét hỗ trợ bổ sung.

Hiện TP đã xác định được ranh quy hoạch khu 4,3 ha trên bản đồ và sẽ xin ý kiến Thường vụ Thành ủy, TTCP để thống nhất hướng xử lý. Sau đó TP sẽ họp dân để thông báo và cắm mốc cụ thể toàn khu, xác định ranh cụ thể của từng trường hợp.

Đối với người dân khu vực 1.080 căn hộ tái định cư đang còn "mắc nợ" do không đủ tiền mua căn hộ, phải thuê hoặc mua trả góp, Chủ tịch UBND TP cũng sẽ có 2 cuộc gặp để trao đổi, lấy ý kiến.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news