Tin mới

Chú voi mù từng bị ngược đãi rớm nước mắt khi được nghệ sĩ an ủi bằng tiếng đàn piano

Thứ hai, 20/07/2020, 10:47 (GMT+7)

Mới đây, Paul Barton, một nghệ sĩ dương cầm đến từ miền đông Yorkshire (Anh) đã biểu diễn những tác phẩm kinh điển của Beethoven cho những chú voi từng bị ngược đãi ở Thái Lan, để phần nào xua đi những tổn thương mà chúng phải chịu đựng.

Trong clip mới được đăng tải, nhân vật chính là một chú voi già 61 tuổi tên Mongkol, hiện đang sống tại khu bảo tồn Elephant World (tỉnh Kanchanaburi).

Khi Paul mang đàn đến bìa rừng và bắt đầu tấu lên bản "Moonlight Sonata" quen thuộc của Beethoven, Mongkol đến gần và yên lặng, chăm chú lắng nghe bản nhạc.

Mongkol đung đưa chiếc vòi như một sự tán dương.

Mongkol không phải là con voi duy nhất thích thú với tiếng đàn của Paul. Trước đó, từng có lần ông thu hút cả một đàn voi đến xem mình biểu diễn. Tuy nhiên, nếu như những con voi khác tỏ ra hạnh phúc, phấn khích khi nghe Paul đàn thì Mongkol có phản ứng khác hẳn.

Khoảnh khắc Mongkol rơi lệ khiến nghệ sĩ và người xem xúc động. Có lẽ, chú đã thực sự cảm nhận được sự an ủi từ tiếng đàn êm dịu của người nghệ sĩ.

Vừa lắng nghe tiếng đàn du dương, Mongkol vừa nhẹ nhàng lắc lư chiếc vòi. Đôi lúc nó lại quay đầu về phía người nghệ sĩ như một sự tán dương.

Đặc biệt khi bản nhạc gần kết thúc, trên mắt chú voi già đã rươm rướm những giọt lệ. Có lẽ, Mongkol đã thực sự cảm nhận được sự an ủi từ tiếng đàn của Paul và cảm thấy phần nào được xoa dịu.

Paul an ủi chú voi như một người bạn.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ, Mongkol là một chú voi vô cùng hiền lành, nhạy cảm và yêu thích âm nhạc, đặc biệt là bản nhạc Moonlight Sonata mà ông thường đàn cho chú nghe.

Nhạc cổ điển rất có lợi cho tinh thần của những chú voi, bởi vì âm nhạc có tác dụng vỗ về an ủi, làm cho voi bình tĩnh trở lại. Đặc biệt là khi ông ấy đàn những bản nhạc cổ điển cho những chú voi chưa bao giờ nghe qua, phản ứng của chúng giống như âm nhạc chính là vật báu vô giá vậy.

Mongkol từng là một chú voi bị nuôi nhốt để khai thác gỗ. Công việc nặng nhọc cùng sự đối xử tàn bạo của con người đã khiến cơ thể Mongkol bị tổn hại nặng nề. Chú bị mù mắt phải và mất ngà phải trong khi làm việc.

Cuối cùng vì hết giá trị làm việc, chú voi khón khổ đã được giải cứu và đưa đến khu bảo tồn Elephant World. Hiện giờ, chú đang có một cuộc sống yên bình bên trong khu bảo tồn với những người bạn cũng từng bị ngược đãi giống như mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news