Tin mới

Chữa khỏi Covid-19, cụ ông tá hỏa vì hóa đơn viện phí dài 181 trang trị giá hơn 25 tỷ đồng

Thứ hai, 15/06/2020, 14:38 (GMT+7)

Một bệnh nhân chữa khỏi Covid-19 ở Mỹ đã cảm thấy sốc nặng sau khi nhận được hóa đơn dài 181 trang liệt kê các loại chi phí điều trị, với tổng số tiền vượt 25 tỷ đồng.

Câu chuyện xảy ra ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ). Theo báo Seattle Times, ông Michael Flor, 70 tuổi là một trong những ca bệnh nặng do nhiễm Covid-19. Thậm chí ông đã được tiên lượng xấu và có khả năng tử vong vì con virus quái ác này.

Ông Michael Flor xuất hiện trong những tràng pháo tay nồng nhiệt của đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Mỹ phát hiện cách tốt nhất để ngừa sự lây truyền Covid-19

Có những thời điểm tưởng như ông Michael Flor không thể qua khỏi. Ảnh: Internet

Dù vậy, sau 62 ngày nằm viện cùng sự điều trị tận tình của các bác sĩ, ông đã hoàn toàn bình phục.

Không chết vì Covid-19, ông Flor tiếp tục trải qua cú sốc cực lớn về số tiền viện phí phải thanh toán. Sau khi phục hồi và xuất viện vào ngày 5/5, ông Flor nhận được hóa đơn thanh toán viện phí lên tới 181 trang với tổng số tiền vượt quá 1,1 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Bắc Kinh phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới sau gần 2 tháng 'an toàn'

Là một trong những ca bệnh rất nặng, thậm chí tiên lượng tử vong nên hóa đơn điều trị cho Michael Flor không hề rẻ. Ảnh: Internet

Trong đó viện phí được tính chi tiết: 9.736 USD cho một ngày nằm ở phòng điều trị tích cực, gần 409.000 USD cho thời gian điều trị 42 ngày ở phòng vô trùng, 82.000 USD là chi phí sử dụng máy thở trong vòng 29 ngày và gần 100.000 USD cho 2 ngày, thời điểm tiên lượng bệnh ông khó có thể vượt qua.

Rất may, số tiền viện phí trên của ông Flor đã được Medicare - một chương trình bảo hiểm của chính phủ, chi trả cho người già - thanh toán và ông sẽ không phải tốn xu nào.

Người thân của ông đứng ngoài với những biểu ngữ động viên tinh thần. Ảnh: Internet

Chương trình bảo hiểm này được Chính phủ Mỹ có thể chi trả một phần hoặc toàn bộ viện phí vì Quốc hội nước này đã dành ra 100 tỷ USD để trợ giúp các bệnh viện và công ty bảo hiểm giữa đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng số tiền này có thể không đủ, và các ước tính cho thấy có thể cần tới 500 tỷ USD để trả chi phí điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Ông Flor nói ông phần nào cảm thấy “tội lỗi” vì đã sống sót trong đại dịch và hóa đơn bệnh viện chỉ làm gia tăng cảm giác tội lỗi đó.

Ông Flor cảm thấy "tội lỗi" vì số tiền chi trả cho căn bệnh là quá lớn, gây gánh nặng lên hệ thống bảo hiểm và y tế. Ảnh: Internet

“Tôi cảm thấy tội lỗi về việc sống sót. Có một cảm giác là ‘Vì sao lại là tôi?’ Vì sao tôi có được tất cả những điều này? Nhìn vào hóa đơn khủng khiếp càng làm tôi có cảm giác tội lỗi của người sống sót”, ông Flor nói.

>>> Xem thêm: Nhận tiền hỗ trợ Covid-19, hộ nghèo phải nộp lại cho thôn 450 ngàn 'tiền nước'

Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp nhận hóa đơn viện phí khổng lồ sau khi điều trị Covid-19 tại Mỹ. Hồi tháng 3, chị Danni Askini cảm thấy sốc sau khi nhận hóa đơn viện phí gần 35.000 USD (hơn 800 triệu đồng) cho quãng thời gian chữa bệnh.

Nhân viên y tế tại Seattle vận chuyển người tử vong vì Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, anh Robert Dennis (thành phố Centennial, bang Colorado, Mỹ) mất hàng tuần ở trong bệnh viện để chống chọi và hạ gục virus nCoV. Sau khi chữa khỏi, anh cũng trải qua cảm giác tương tự như 2 trường hợp trên với tờ hóa đơn lên tới 840.000 USD (19,5 tỷ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news