Tin mới

Kiện U19 Việt Nam và Thái Lan không thành, LĐBĐ Indonesia bí mật làm một điều

Chủ nhật, 24/07/2022, 15:36 (GMT+7)

Được biết, Indonesia bí mật gặp gỡ LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nhằm giải quyết việc liên quan đến vụ kiện U19 Việt Nam va Thái Lan.

Như đã biết, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa 1-1 ở lượt trận cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á, qua đó dắt tay nhau vào bán kết U19 và khiến chủ nhà U19 Indonesia bị loại một cách tức tưởi khi so về hiệu số đối đầu trực tiếp.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vô cùng tức giận và gửi đơn khiếu nại U19 Việt Nam lẫn U19 Thái Lan. Trong khi đơn khiếu nại chưa có phản hồi, PSSI đã có động thái mới. Cụ thể, Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan cho biết đã cử tổng thư ký Yunus Nusi sang Singapore để gặp các thành viên AFF và AFC.

U19 Indonesia dừng bước tại U19 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà. Ảnh: Internet
U19 Indonesia dừng bước tại U19 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về cuộc gặp nói trên. Ông Iriawan chỉ cho biết, cuộc họp nhằm bàn về tương lai liên quan đến các hoạt động của liên đoàn và các quy định, trong đó nhấn mạnh đến những lỗ hổng trong thể thức các giải đấu khu vực.

Chủ tịch PSSI nói: "Điều này (thông tin về cuộc gặp giữa PSSI và AFC, AFF) là bí mật. Trước đó, tại Giải U19 Đông Nam Á 2022, chúng tôi đã gặp bất lợi trong quy định đối đầu ở vòng đấu bảng. Nếu chúng tôi có thể tìm ra một quy định khác thì không còn sự bất hợp lý này. Đó là điều tôi muốn tổng thư ký đến đó.

Tôi đã thảo luận về thể thức này liên quan đến xác định thứ hạng ở các giải đấu, bây giờ nó đã xảy ra. Thật tình cờ, chúng tôi là những người chịu thiệt thòi, nhưng một lần nữa điều này phải được khép lại với các quy định mới. Đó là những gì chúng tôi muốn".

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bị Indonesia tố dàn xếp tỷ số. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bị Indonesia tố dàn xếp tỷ số. Ảnh: Internet

Theo tờ CNN Indonesia, ông Yunus đến Singapore hôm 22/7 để thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt, nhưng nội dung và kết quả cuộc gặp với đại diện AFF và AFC được giữ bí mật. Sau đó, tổng thư ký PSSI đã trở lại dự trận ra mắt Liga 1 (giải đấu số 1 Indonesia) mùa 2022 - 2023 tại Bali hôm 23/7.

Trên thực tế, quy định xét hiệu số đối đầu trực tiếp trước hiệu số bàn thắng đã được áp dụng ở nhiều giải đấu, từ khu vực cho đến châu lục và cả thế giới. Do đó, việc U19 Indonesia bị loại là điều dễ hiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news