Tin mới

Chùm ảnh: Cận cảnh siêu tàu sân bay diệt IS của Pháp

Thứ ba, 24/11/2015, 08:58 (GMT+7)

Hôm 23/11, tàu sân bay lớn nhất châu Âu Charles de Gaulle của Pháp đã đến Địa Trung Hải, bắt đầu tham gia chiến dịch không kích chống IS tại Syria.

Hôm 23/11, tàu sân bay lớn nhất châu Âu Charles de Gaulle của Pháp đã đến Địa Trung Hải, bắt đầu tham gia chiến dịch không kích chống IS tại Syria.

Charles de Gaulle là tàu sân bay lớn nhất châu Âu với tải trọng 40.000 tấn. Tàu rời cảng Toulon ở Pháp hôm 18/11 để đến Địa Trung Hải, tham gia chiến dịch không kích IS.

Pháp hiện có 12 máy bay đang tham gia không kích IS từ căn cứ ở Hordan và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Sự có mặt của Charles de Gaulle sẽ bổ sung thêm 26 chiến đấu cơ nữa cho chiến dịch này.

Được biết, máy bay Pháp sẽ bay qua Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Jordan để tránh hàng phòng không của Syria. Để tránh va chạm với máy bay Nga, Pháp đang phối hợp với Moscow thông qua trụ sở liên lạc của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Qatar. 

Lính hải quân Pháp chuẩn bị cho chiến đấu cơ Rafale.

Tổng thống Pháp François Hollande phát biểu trước quốc hội nước này ngày 12/11 rằng tàu sân bay Charles De Gaulle sẽ giúp tăng ba lần hỏa lực chống phiến quân IS. Một chiếc Dassault-Breguet Super Étendard an toàn trở lại tàu sân bay. 

Các tên lửa được trang bị trên tàu sân bay Charles de Gaulle. Sau cuộc tấn công khủng bố Paris hôm 13/11, Tổng thống Pháp Hollande tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công, chọn lựa các mục tiêu gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể với đội quân khủng bố".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news