Tin mới

Chườm đá lạnh lên mặt mỗi ngày, làn da của bạn sẽ nhận được 7 điều kỳ diệu

Thứ năm, 03/12/2020, 10:00 (GMT+7)

Chà đá lên mặt giúp lỗ chân lông nhỏ lại, làn da căng mọng, giảm quầng thâm và rất nhiều tác dụng khác. Mặc dù đây không phải phương pháp làm đẹp phù hợp với tất cả mọi người nhưng không thể phủ nhận nó mang lại những hiệu quả rất thiết thực mà lại vô cùng rẻ tiền.

Hãy cùng trang Bright Side điểm qua những tác dụng kỳ diệu khi sử dụng đá viên để làm đẹp nhé.

1. Giúp làn da trông rạng rỡ

Dùng nước đá mát xa mặt khiến mạch máu co lại, làm giảm lưu lượng máu đến da. Sau đó, cơ thể bạn bắt đầu lưu thông máu đến khuôn mặt nhiều hơn, giúp da bừng sáng khỏe mạnh.

2. Giúp tăng cường hấp thụ các sản phẩm làm đẹp khác

Chà một viên đá lên kem hoặc serum sẽ giúp các sản phẩm thấm sâu vào da. Khi các mao mạch trên da co lại, nó tạo ra hiệu ứng kéo, giúp da hấp thụ các sản phẩm làm đẹp tốt hơn.

3. Làm giảm quầng thâm

Chườm đá lên mặt thường xuyên sẽ làm các mạch máu co lại và giảm thiểu quầng thâm cũng như đôi mắt sưng húp. Bạn có thể dùng vải sạch quấn một viên đá để áp lên vùng da dưới mắt. Để hiệu quả cao hơn, hãy để dưa chuột vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt.

4. Giúp lớp makeup lâu trôi

Đá viên có thể dùng làm lớp lót trang điểm hoàn hảo. Xoa đá lên mặt trước khi đánh kem nền sẽ làm săn chắc da, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Che phủ lớp trang điểm vừa mới thoa bằng lớp phấn phru dày sau đó ngâm mặt vào bát đá lạnh trong khoảng 15-30 giây sẽ tạo ra lớp nền mờ hoàn hảo, giữ lớp makeup trong nhiều giờ. Cách làm đẹp Hàn Quốc này được gọi là "jamsu'.

5. Làm mềm môi

Dùng đá viên mát xa nhẹ nhàng có thể tạo nên điều kỳ diệu cho đôi môi nứt nẻ của bạn. Đá giúp giảm viên, làm mịn da môi.

6. Giúp tẩy da chết

Sữa đông đá đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và tinh khiết. Sữa chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào chết còn nước đá giúp làn da của bạn sáng bóng, khỏe mạnh.

7. Làm da hết bóng dầu

Chà đá lên mặt giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu, làn da bạn trông sẽ lì hơn. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm chút nước cốt chanh vào nước đá để làn da được nuôi dưỡng tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news