Tin mới

Chuột khổng lồ ăn bả không chết xuất hiện tại London

Thứ năm, 09/04/2015, 11:08 (GMT+7)

Mới đây, người dân tại London liên tục phản hồi lên cơ quan chức năng thông báo về tình trạng loài chuột khổng lồ đánh bả không chết.

Mới đây, người dân tại London liên tục phản hồi lên cơ quan chức năng thông báo về tình trạng loài chuột khổng lồ đánh bả không chết.

Theo chia sẻ của người dân London, thời gian gần đây bất ngờ xuất hiện về loài chuột khổng lồ có kích thước gần như con mèo và chuyên gạm nhấm các đồ vật nhà. Đặc biệt chúng hoàn toàn miễn dịch với tất cả loại thuốc diệt chuột thông thường lại không mang lại bất cứ kết quả nào.

Hình ảnh minh họa

Sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia cho biết dường như chuột thành phố của Anh đã tiến hóa tới độ có thể miễn dịch với các thuốc diệt độc hại: “Loài chuột dần dần tự sản sinh ra hệ miễn dịch đối với các chất độc. Chúng có thể ăn các loại thuốc diệt chuột độc hại vào người nhưng vẫn không chết.

Chúng tôi phải tìm kiếm các loại thuốc thay thế, nhưng trên thực tế lại không có nhiều. Hiện chúng tôi đang hoàn toàn bế tắc”.

 

Để khắc phục những tác hại này, các chuyên gia trong lĩnh vực diệt trừ những loài gây hại nhận định những biện pháp thắt chặt chi tiêu là nguyên nhân khiến cho loài chuột phát triển đột biến.

Bên cạnh đấy, chính quyền đã phải cắt giảm chi phí cho hoạt động tiêu diệt chuột. Thêm vào đó, công tác thu gom rác thải bị cắt giảm nên thức ăn từ rác dành cho những động vật gây hại này ngày càng nhiều.

Theo ước tính, hiện nay "đội quân chuột" ở Anh đã lên ước tính từ 10 đến 80 triệu con. Loài động vật gặm nhấm này có tốc độ sinh sản rất nhanh. Trong 1 năm, một đôi chuột có thể sinh được tối đa 2 nghìn chuột con.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news