Tin mới

Chụp ảnh Giáng sinh: Ghim ngay mẹo này để 'bắn ảnh' đẹp như thợ, chẳng cần photoshop cũng lung linh

Thứ hai, 11/12/2023, 15:19 (GMT+7)

Chụp ảnh Giáng sinh đúng cách giúp “sự nghiệp sống ảo” ngày một thăng hạng bằng những mẹo nhỏ sau đây. 

Mùa Giáng sinh đang đến gần, và đây là thời điểm lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của gia đình và bạn bè. Chụp ảnh Giáng sinh không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa.

Hình ảnh là một cách chân thật để ghi lại những kỷ niệm, đặc biệt là mùa Giáng sinh - thời điểm mọi người tụ tập đông đủ, tạo ra những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc và ý nghĩa. Khi chia sẻ những hình ảnh chụp vào dịp giáng sinh lên mạng xã hội Chia sẻ những bức ảnh là cách tốt để lan tỏa tình yêu thương và hạnh phúc. Những hình ảnh ấm áp và vui tươi có thể truyền tải không khí lễ hội và tạo nên sự kết nối.

Chụp ảnh Giáng sinh đúng cách giúp “sự nghiệp sống ảo” ngày một thăng hạng
Chụp ảnh Giáng sinh đúng cách giúp “sự nghiệp sống ảo” ngày một thăng hạng

Vào dịp Giáng sinh,  nhiều quán cà phê và các địa điểm công cộng trang trí lộng lẫy dễ dàng tạo nên những khoảnh khắc "sống ảo" để đời. Tuy nhiên, không ít người gặp phải khó khăn khi chụp ảnh giáng sinh. Bài viết này sẽ gợi ý một số mẹo giúp bạn tạo nên những khoảnh khắc "10 điểm không có nhưng".

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh Giáng sinh: Trong nghệ thuật chụp ảnh, ánh sáng là một yếu tố chủ chốt quyết định đến chất lượng bức ảnh. Ánh sáng tự nhiên ở các thời điểm như sáng sớm hoặc chiều tối thường mềm mại và ấm áp hơn so với ánh sáng trực tiếp từ bức tia mặt trời vào buổi trưa. Nếu bạn chụp trong nhà, hãy tận dụng ánh sáng từ cửa sổ để làm nổi bật đồ trang trí Giáng sinh và tạo nên không khí ấm áp. Nếu chụp vào buổi tối, hãy tận dụng ánh sáng của cây thông Giáng sinh hoặc đèn trang trí, nắm bắt góc chụp sao cho ánh sáng không làm mất đi chi tiết quan trọng mà bạn muốn làm nổi bật.

Một vệt nắng giúp gương mặt trở nên sáng sủa hơn, tạo nên sự ấm áp cho bộ ảnh
Một vệt nắng giúp gương mặt trở nên sáng sủa hơn, tạo nên sự ấm áp cho bộ ảnh

Góc chụp rộng: Sử dụng ống kính góc rộng để bắt góc rộng hơn về không gian xung quanh. Điều này không chỉ tạo ra một bức ảnh sống động mà còn giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Tuy nhiên, góc chụp rộng không áp dụng trong bối cảnh đông đúc vì có thể vướng phải nhiều người khiến bạn không thể trở thành tâm điểm của hình ảnh.

Đừng bỏ qua những đạo cụ "sống ảo": Trong mùa Giáng sinh, khi mọi thứ đều được trang trí và đẹp đẽ, việc tập trung vào chi tiết trở nên vô cùng quan trọng. Khi chụp ảnh, hãy tương tác với một số món đồ như hộp quà, bông tuyết, quả châu... điều này vừa giúp hình ảnh trông tự nhiên vừa làm tăng tính nghệ thuật của bức ảnh đồng thời tạo nên chi tiết  mang đặc trưng của mùa Giáng sinh.

Đừng bỏ qua những đạo cụ 'sống ảo' là những nét đặc trưng của Giáng sinh khi chụp ảnh
Đừng bỏ qua những đạo cụ "sống ảo" là những nét đặc trưng của Giáng sinh khi chụp ảnh

Không nên quá "diễn" khi chụp ảnh Giáng sinh: Hãy bắt gặp những khoảnh khắc tự nhiên khi mọi người đang tận hưởng không khí Giáng sinh. Đó có thể là cảm xúc trẻ con mở quà, hay bữa tất niên ấm áp, hay một khoảnh khắc dạo phố ngắm cảnh. Sự tự nhiên khi chụp ảnh Giáng sinh mang đến cảm giác gần gũi, đừng cố gắng gượng gạo hay gò bó theo khuôn mẫu. 

Những khoảnh khắc tự nhiên khi chụp ảnh Giáng sinh luôn được yêu thích
Những khoảnh khắc tự nhiên khi chụp ảnh Giáng sinh luôn được yêu thích

Chụp ảnh và quay video song song: Chế độ chụp ảnh Giáng sinh này giúp lưu giữ trọn vẹn mọi cảm xúc cũng như đảm bảo không bỏ "lọt" bất cứ khoảnh khắc đẹp nào của bạn. 

Màu sắc trang phục khi chụp ảnh Giáng sinh: Màu sắc của trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không khí lễ hội và làm cho bức ảnh Giáng sinh trở nên đẹp mắt và ấm áp. Đỏ và xanh là gam màu đặc trưng của Giáng sinh. Đỏ là màu tượng trưng cho sự ấm áp và niềm vui, xanh tượng trưng cho sự tươi mới và sức sống. Một số gam màu nổi bật như hồng, cam, trắng, nâu gỗ... cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ ảnh Giáng sinh thêm lung linh.

Màu sắc của trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hình ảnh Giáng sinh tuyệt vời
Màu sắc của trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hình ảnh Giáng sinh tuyệt vời

Quy tắc ba chia: Chia khung hình thành ba phần ngang và ba phần dọc, tạo ra một lưới 3x3. Đặt chủ thể chính hoặc các điểm quan trọng ở giao điểm của các đường này để tạo nên sự cân bằng.

Ảnh: Tổng hợp mạng xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news