Tin mới

Hình ảnh vệ tinh và sóng siêu âm thu được cho thấy quái vật hồ Loch Ness có thể là có thật

Thứ hai, 11/12/2023, 15:00 (GMT+7)

Bức ảnh ấn tượng này từ một chiếc thuyền trên Hồ Ness đã làm dấy lên sự quan tâm mới về sự tồn tại của cư dân nổi tiếng nhất của hồ.

Ảnh chụp màn hình hiển thị hình ảnh được ghi lại bằng thiết bị sonar trên tàu Jacobite Queen, con tàu này di chuyển quanh hồ mỗi ngày.

Thuyền trưởng John Askew cho biết: "Hình ảnh này chắc chắn đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Nữ hoàng Jacobite dành hàng ngày chèo thuyền lên xuống hồ với bật sóng siêu âm và thông số này là điều bất thường nhất mà chúng tôi từng thấy trong một thời gian dài."

Sóng âm có thể là bằng chứng cho thấy Quái vật hồ Loch Ness là có thật
Sóng âm có thể là bằng chứng cho thấy Quái vật hồ Loch Ness là có thật

"Không thể nói được chúng tôi đã thu thập cái gì ở đây, nhưng cùng với những bức ảnh vệ tinh đó, bạn không thể không cảm thấy rằng các báo cáo về sự mất tích của quái vật Loch Ness có thể là quá sớm.

"Nessie thu hút sự tưởng tượng của mọi người trên khắp thế giới và, nếu có thì sự suy đoán xung quanh việc thiếu những lần nhìn thấy gần đây đã làm tăng thêm sự quan tâm đó." 

Tháng 10 năm trước, những người yêu thích Nessie thất vọng khi một bức ảnh được quảng bá là "bức ảnh tốt nhất từng chụp được của quái vật Loch Ness" được tiết lộ là một trò chơi lừa.

George Edwards, 61 tuổi, người cũng điều hành một chiếc thuyền du lịch trên hồ, khẳng định rằng bức ảnh, được công bố trên toàn thế giới vào tháng 8 năm 2012 chỉ là "vui một chút thôi".

Một hình ảnh ban đầu được cho là Nessie
Một hình ảnh ban đầu được cho là Nessie

Bức ảnh sonar xuất hiện chỉ vài ngày sau khi bức ảnh vệ tinh có vẻ chỉ ra một vật thể bí ẩn trong hồ thu hút sự chú ý trên khắp thế giới.

Những hình ảnh, chụp từ không gian, dường như cho thấy một sinh vật bí ẩn đang bơi lội trong hồ gần bờ phía nam của nó.

Những người thợ săn Nessie trở nên hứng thú khi các chuyên gia loại trừ khả năng rằng phát hiện có thể là một con tàu chìm.

Một hình ảnh vệ tinh xuất hiện gần đây mà một số người cho rằng có thể cho thấy Quái vật hồ Loch Ness
Một hình ảnh vệ tinh xuất hiện gần đây mà một số người cho rằng có thể cho thấy Quái vật hồ Loch Ness

Du thuyền Jacobite chở hơn 100.000 hành khách đi qua Hồ Ness mỗi năm. Mỗi chiếc thuyền của họ được trang bị thiết bị sonar cung cấp hình ảnh trực tiếp với hy vọng nhìn thấy sinh vật nổi tiếng.

Công ty gần đây đã phát động một chiến dịch truyền miệng mang tên #NessieToVote nhằm bảo đảm sinh vật có phần nhút nhát này được bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới về nền độc lập của Scotland.

Họ lý luận rằng vì Nessie thu hút hơn một triệu người từ khắp nơi trên thế giới và mang lại 25 triệu bảng cho nền kinh tế Scotland mỗi năm, nên cô ấy xứng đáng có một phiếu.

Theo Express

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news