Tin mới

Người đàn ông sống cả đời tằn tiện, không dùng điện thoại, để lại 13 triệu USD cho tổ chức từ thiện

Thứ hai, 11/12/2023, 14:33 (GMT+7)

Một người đàn ông để lại số tiền 13 triệu USD để làm từ thiện sau khi qua đời. Tuy nhiên, ông không nêu rõ tổ chức từ thiện sẽ nhận được số tiền này khiến luật sư khá đau đầu trong việc phân chia.

Theo New York Post, một triệu phú để lại số tiền khổng lồ để làm từ thiện sau khi người này qua đời. Tuy nhiên, ông không nêu rõ tổ chức Từ thiện sẽ nhận được số tiền này khiến luật sư của ông phải cố gắng phân chia các khoản tiền một cách hợp lý nhất. 

Nhân vật chính trong câu chuyện là ông Terry Kahn - một nhân viên của Cơ quan Quản lý Cựu chiến binh ở Indianapolis, Mỹ. Ông Terry qua đời vào năm 2021 mà không có gia đình trực hệ nào để lại tài sản. Kahn nói trong di chúc rằng số tiền 13 triệu USD nên được quyên góp cho “từ thiện” nhưng ông lại không nêu rõ tên bất kỳ tổ chức cụ thể nào, điều này gây khó khăn cho việc phân chia số tiền.

Terry Kahn sau khi qua đời để lại khối tài sản trị giá 13 triệu USD của mình cho hoạt động từ thiện nhưng không nêu rõ tên tổ chức.
Terry Kahn sau khi qua đời để lại khối tài sản trị giá 13 triệu USD của mình cho hoạt động từ thiện nhưng không nêu rõ tên tổ chức.

Luật sư của Kahn, Dwayne Isaacs, nói với CBS News rằng Kahn là người “rất tằn tiện” và thậm chí ông còn không dùng điện thoại di động vì cho rằng nó quá đắt.

Sau khi Terry Kahn qua đời, Isaacs được giao nhiệm vụ gọi điện cho hàng chục tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương để hoàn thành việc phân chia số tiền 13 triệu USD. Tuy nhiên, một số tổ chức từ thiện cho rằng những cuộc gọi của luật sư Isaacs là lừa đảo nên đã từ chối tiếp điện thoại. 

Terry Kahn qua đời vào năm 2021.
Terry Kahn qua đời vào năm 2021.

Một giám đốc điều hành tổ chức phi lợi nhuận đã nhận cuộc gọi của Isaacs và cho biết, anh nghe được câu hỏi khá sốc. “Điều đầu tiên anh ấy nói là, 'Bạn sẽ làm gì với 1 triệu đô la?'" Emmy Hildebrand, Giám đốc điều hành của Tổ chức Giúp đỡ Cựu chiến binh và Gia đình Indiana, nhớ lại.

Margaret Sheehan, giám đốc điều hành của Teachers' Treasures, một cửa hàng miễn phí các đồ dùng dụng cụ dành cho công việc giáo dục đã được tặng Isaacs 1,5 triệu USD - số tiền gần gấp đôi ngân sách hàng năm của nhóm.

Sheehan cho biết, khi nhận được cuộc gọi từ Isaacs, cô đã nói: “Đó là một hành động tử tế đáng kinh ngạc và tôi đã đáp lại: 'Tôi cần ngồi xuống để tiếp tục nói chuyện'". 

"Tôi cảm thấy mình như đang trên mây và nghĩ xem liệu điều này có thật không?”, Julie Henson, phó chủ tịch phát triển của Coburn Place, nơi hỗ trợ những người từng bị Bạo lực gia đình cho biết.

Luật sư Dwayne Isaacs là người thực thi di chúc của Kahn và quyên góp hàng triệu đô la cho các tổ chức phi lợi nhuận.
Luật sư Dwayne Isaacs là người thực thi di chúc của Kahn và quyên góp hàng triệu đô la cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Theo Isaacs, Kahn sống trong một ngôi nhà nhỏ có diện tích khiêm tốn, lái một chiếc Honda cũ và yêu cầu rằng khi ông qua đời không được chi tiền cho việc thông báo về cái chết. “Anh ấy đang mỉm cười ở đâu đó", Isaacs chia sẻ với truyền thông.

Ảnh: New York Post 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ