Tin mới

Chuyến bay hoãn suốt 90 phút vì hàng nghìn con ong làm tổ ở cánh máy bay

Thứ sáu, 29/09/2017, 09:35 (GMT+7)

Khi mọi khâu chuẩn bị đã được hoàn tất thì máy bay vẫn không thể cất cánh do sự xuất hiện bất ngờ của hàng ngàn con ong bay đến và làm tổ ngay trên cánh của máy bay.

Khi mọi khâu chuẩn bị đã được hoàn tất thì máy bay vẫn không thể cất cánh do sự xuất hiện bất ngờ của hàng ngàn con ong bay đến và làm tổ ngay trên cánh của máy bay. 

Daily Mail đưa tin cho biết, mới đây, hãng hàng không Citilink của Indonesia đã buộc phải tạm hoãn một chuyến bay đang chuẩn bị cất cánh sau khi hàng ngàn con ong bỗng nhiên bay đến rồi làm tổ trên cánh máy bay. 

Đàn ong bu kín cánh máy bay. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, sự cố trên diễn ra vào đầu tuần tại sân bay quốc tế Kualanamu, Bắc Sumatra, Indonesia. Sau khi đưa toàn bộ hành khách lên máy bay và chuẩn bị cất cánh thì đột nhiên một thành viên trong đội bay phát hiện thấy có rất nhiều ong đang bay lượn ở bên ngoài.

Trong quá trình tiến hành kiểm tra, mọi người đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một đốm đen lớn, nằm ở cánh phải của máy bay. 

Khi nhìn kỹ thì đây là một bầy ong với số lượng lớn lên đến hàng nghìn con. 

Những hình ảnh này do hành khách ngồi bên trong chụp được cho thấy hơn một nửa cánh máy bay đã bị bầy ong bao phủ, trong khi vẫn còn nhiều con ong khác đang lượn lờ xung quanh. 

Theo ghi nhận, chuyến bay đã bị hoãn đến 90 phút vì sự cố trên. Nhiều hành khách đã tỏ ra vô cùng mệt mỏi và thất vọng khi trong lúc chờ đợi đội cứu hỏa đến dùng vòi nước để xua đuổi bầy ong. 

Phó Chủ tịch hàng hàng không Citilink, ông Benny Butarbutar cho hay "Chúng tôi đã sử dụng hai vòi phun nước từ những chiếc xe chữa cháy để xua đuổi bầy ông đồng thời làm sạch cả hai cánh máy bay. Vào lúc 12 giờ 30 mọi công tác đều được hoàn thành, bầy ong đã bị đuổi đi nơi khác. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cử nhân viên bảo trì đến để kiểm tra lại toàn bộ chiếc máy bay trước khi cất cánh để đảm bảo an toàn cho hành khách".

Đây không phải là trường hợp đầu tiên được ghi nhận khi trước đó vào tháng 8/2012 một chuyến bay của hãng hàng không Delta khởi hành từ Pittsburgh đến New York, Mỹ cũng đã bị hoãn sau khi có đến hơn 10.000 con ong mật bay đến làm tổ trên cánh máy bay.

Các chuyên gia về ong trong khu vực đã được gọi đến để thu thập bầy ong vì ong mật là loài côn trùng được xếp vào loại cần được bảo vệ ở Mỹ. Tổng cộng, chuyến bay trên đã bị trì hoãn gần 1 giờ đồng hồ mới cất cánh trở lại.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news