Tin mới

Chuyến bay ở Thanh Hóa phải hủy hạ cánh vì có… chó ‘đột nhập’ sân bay

Thứ năm, 21/01/2021, 08:58 (GMT+7)

Chú chó này khiến chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân đang giảm độ cao đã phải hủy hạ cánh và bay chờ phía trên sân bay Thọ Xuân.

Mới đây, một câu chuyện hi hữu đã xảy ra tại Thọ Xuân, Thanh Hóa. Cụ thể, một chú chó đã bị nhân viên an ninh sân bay phát hiện tại khu vực sân đỗ máy bay số 6. Sự xuất hiện của chú chó khiến mọi hoạt động cất cánh, hạ cánh phải tạm ngừng. Thậm chí, một chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân đang giảm độ cao đã phải hủy hạ cánh và bay bay chờ phía trên sân bay Thọ Xuân.

Sau 10 phút vây đuổi, lực lượng lượng an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân đã bắt được chú chó. Đến 15 giờ 14 phút, chuyến bay chặng Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân được hạ cánh an toàn. Theo các chuyên gia hàng không, sự xuất hiện của chó, mèo, chim... trong sân bay gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn. Không chỉ chuyện các sinh vật này có thể va vào máy bay trong lúc di chuyển, một nguy cơ khác là chúng sẽ bị hút vào động cơ phản lực, làm hư hỏng máy bay.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo quy định của ngành hàng không, khi phát hiện chó, mèo, chim trong sân bay, nhất là trên đường băng, đường lăn, sân đỗ, các lực lượng có trách nhiệm ở sân bay phải xua đuổi, vây bắt nhằm đảm bảo an toàn cho máy bay cất, hạ cánh.

Sau khi bắt được chú chó này, lực lượng an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân đã tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống hàng rào an ninh, cổng cửa, bịt kín lại lỗ hổng để tránh trường hợp tương tự sẽ tái diễn.

Trước đó, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã xảy ra vụ việc gần như tương tự khi phi công cho biết có "mèo băng qua đường cất hạ cánh". Ngày 3.1, Trực ban trưởng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhận được thông tin từ Sở Chỉ huy khẩn nguy về việc tổ lái chuyến bay QH1402 chặng TP.HCM - Hà Nội, chuyến bay dự kiến hạ cánh lúc 19 giờ 39 thông báo nghi ngờ có mèo chạy qua đường cất - hạ cánh 11L/29R đoạn gần đường lăn S3.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Sau đó, Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã tiến hành kiểm tra đường CHC 11L/29R. Trong khoảng 8 phút kiểm tra đường cất hạ cánh 11L/29R, có 1 chuyến bay QH1624 phải bay chờ và có 1 chuyến bay VJ490 phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sân bay Thanh Hóa