Tin mới

Chuyên cơ nguyên thủ dự APEC 2017 được phục vụ thế nào?

Thứ bảy, 28/10/2017, 08:08 (GMT+7)

Những chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC sẽ có yêu cầu hết sức đặc biệt.  Đáp ứng nhu cầu đỗ máy bay của các nước, ngành hàng không Việt Nam đã phối hợp với quân đội sử dụng chỗ đỗ máy bay quân sự để cung ứng 75 chỗ đỗ máy bay chở nguyên thủ các quốc gia dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Những chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC sẽ có yêu cầu hết sức đặc biệt.  Đáp ứng nhu cầu đỗ may bay của các nước, ngành hàng không Việt Nam đã phối hợp với quân đội sử dụng chỗ đỗ máy bay quân sự để cung ứng 75 chỗ đỗ máy bay chở nguyên thủ các quốc gia dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tuổi TrẻVietnamnet cho hay, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết để đảm bảo an toàn tuyết đối cho các chuyến bay, Cục đã chỉ đạo các cơ quan hàng không, đặc biệt với Đà Nẵng chỉ thực hiện tăng chuyến cho các chuyến bay theo yêu cầu của tiểu ban phục vụ hội nghị APEC.

Ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

Các chuyến bay khác trong thời gian APEC không thực hiện tăng chuyến. 

"Việc này nhằm đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất cho hội nghị", ông Thắng cho biết. 

Theo ông, trong thời gian APEC, số lượng máy bay chuyên cơ , máy bay cho máy bay chuyên cơ của các nước đáp xuống sân bay Đà Nẵng là rất là lớn. Đặc biệt các chuyến bay phục vụ các nguyên thủ quốc gia có yêu cầu hết sức đặc biệt trong công tác an ninh, an toàn.

Tất cả các phương án của các tàu bay chuyên cơ được bố trí đầy đủ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí đỗ phục vụ trên số lượng yêu cầu 61 vị trí.

Ông Thắng cũng cho hay, Cục Hàng không đã phối hợp với Sư đoàn Không quân 372 (Bộ Quốc phòng) sử dụng các vị trí đỗ quân sự để đảm bảo đầy đủ các yêu cầu cao nhất đối với các đoàn quốc tế đến ga hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Các đoàn quốc tế đã khảo sát rất kỹ và yêu cầu rất cao, nhưng công tác chuẩn bị của ngành hàng không  đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news