Tin mới

Chuyện cổ tích giữa đời thực: Thiếu nữ đoàn tụ gia đình sau 10 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ ba, 01/09/2020, 15:29 (GMT+7)

Năm 12 tuổi, Kim Dân do tuổi trẻ chưa có nhiều hiểu biết nên đã bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người ta. Sau 10 năm bơ vơ nơi đất khách, chuyện cổ tích giữa đời thực đã xảy ra. Hành trình cả thập kỷ trở về đất mẹ khiến người nghe rơi nước mắt.

Kha Thị Kim Dân (21 tuổi) sau 10 năm bị lừa bán sang Trung Quốc mới đây đã trở về đoàn tụ cùng gia đình ở bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An). Hành trình hồi hương của em tựa như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực, nơi có những người tốt bụng và ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Phút gặp gỡ đầy xúc động của Kim Dân và mẹ (ảnh Dân Việt)

Được biết, năm 2011, khi đó cô bé Dân mới 12 tuổi, em bị nhóm người lạ dụ dỗ rồi lừa bán sang Trung Quốc. Do còn quá nhỏ tuổi nên Dân không được ai mua làm vợ và cũng chẳng ai chịu mua vào nhà thổ.

Đang lúc bơ vơ nơi đất khách, Dân được một gia đình nông dân nghèo hiếm muộn ở Trung Quốc mua về với giá 6.000 NDT (gần 200 triệu đồng). Mặc dù họ là gia đình nghèo nhưng Kim Dân vẫn được cho ăn học đàng hoàng ở Trung Quốc. Số phận của em thực sự đã may mắn hơn rất nhiều người cùng cảnh ngộ.

>> Xem thêm: Dắt chó cưng đi tập thể dục, cặp vợ chồng bỏ túi ngay 235 tỷ đồng vì đống đồ lạ chôn ở gốc sồi cổ

Theo thời gian, dù miền ký ức về tuổi thơ đã nguôi ngoai nhưng trong tâm trí em vẫn đau đáu nỗi nhớ quê nhà. Nhờ được tiếp cận mạng xã hội, Dân đã đăng thông tin với khát khao tìm được gia đình. Dòng trạng thái của em nhận được sự hưởng ứng lan tỏa của Cộng đồng mạng.

Thời điểm Dân đăng thông tin lên mạng xã hội Wechat của Trung Quốc, thông tin được nhiều người chia sẻ, đồng thời chuyển từ mạng WeChat sang mạng xã hội Facebook. Cũng từ đó, cậu của Kim Dân là anh Vang ở Kỳ Sơn đã đọc được và tìm cách liên hệ với cô cháu gái thất lạc 10 năm.

Dân tại cơ quan công an (ảnh Dân Việt)

Khi hai cậu cháu gọi điện thoại liên lạc với nhau, cả hai đều vỡ òa trong hạnh phúc. Nhận ra cháu gái, anh Vang đã báo lên lực lượng chức năng để tiến hành đưa cháu về đoàn tụ cùng gia đình.

Ngày 29/8, sau khi hoàn tất cả thủ tục xét nghiệm và đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Cao Bằng, Kim Dân đã được người thân lực lượng điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đưa về đoàn tụ với gia đình.

>> Xem thêm: Nữ sinh làm náo loạn sân trường khi tha lôi boss cùng xế khủng đi chụp kỷ yếu

Kể về hành trình hồi hương gian nan suốt 10 năm của mình, Kim Dân cho biết cô bé bị bán sang Trung Quốc với mục đích bán làm vợ nhưng vì nhỏ tuổi quá nên không ai mua. Nhờ được một gia đình hiếm muộn cưu mang, Kim Dân được đối xử tốt như các thành viên khác và được sống cuộc sống yên bình chứ không phải làm vợ ai.

Tìm được người con gái bé bỏng bị mất tích, ông Kha Văn Chói và bà Xeo Thị Oanh, mẹ của Kim Dân không giấu được niềm hạnh phúc khi ôm con gái - giờ đây đã là một thiếu nữ vào lòng. Họ đã có lúc tuyệt vọng, tưởng rằng không thể gặp lại con nữa, nhưng phép màu đã xảy ra.

Mua bán trẻ em sang biên giới Trung Quốc là vấn nạn xảy ra đã nhiều năm ở Việt Nam, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, rất nhiều cô bé đã bị bắt sang làm vợ. Trường hợp của Kim Dân là trường hợp hy hữu và đặc biệt may mắn khi được một gia đình hiếm muộn mua về nuôi.

Hiện tại, phía Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục điều tra đường dây lừa, đưa Kim Dân sang Trung Quốc, theo Dân Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news