Tin mới

Người đàn ông về từ Trung Quốc có biểu hiện ho, sốt bỏ trốn khỏi khu cách ly

Thứ ba, 25/08/2020, 11:25 (GMT+7)

Lực lượng chức năng của Quảng Ninh đang tiến hành truy tìm người đàn ông về từ Trung Quốc có loạt biểu hiện ho, sốt, tức ngực bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Theo tin tức từ Thanh niênLao động, ngày 25/8, UBND TP.Móng Cái cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các cơ quan chức năng truy tìm đối tượng Bùi Tiến Hà (37 tuổi, P.Trường Thi, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) bỏ trốn khỏi Bệnh viện số 1, khi đang thực hiện cách ly y tế tại đây.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, Bùi Tiến Hà nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Đông Hưng, Trung Quốc vào ngày 13/8/2020 và được cách ly tại khu cách ly Centerway, TP.Móng Cái.

Đến ngày 15/8, Bùi Tiến Hà có biểu hiện ho sốt, tức ngực nên được đưa đi cách ly y tế tại bệnh viện và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Dù chưa hết thời gian cách ly nhưng đến chiều 24/8, Hà đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Lực lượng chức năng bắt giữ nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về ở biên giới Móng Cái. Ảnh: Lao động

Để đảm bảo công tác an ninh, trật tự, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Móng Cái yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố phối hợp với các cơ quan trong và ngoài tỉnh rà soát, truy tìm công dân Bùi Tiến Hà; thông tin cho Công an TP.Nam Định về trường hợp này.

Đồng thời, yêu cầu Trạm Kiểm soát liên hiệp Km15 – Bên tàu Dân Tiến kiểm tra giấy tờ tùy thân đối với tất cả các trường hợp người ra khỏi địa bàn thành phố. Nếu phát hiện ra công dân Bùi Tiến Hà báo cáo ngay về UBND TP Móng Cái để chỉ đạo xử lý kịp thời.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng theo UBND TP.Móng Cái, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để không lọt người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua địa bàn, đơn vị đã thành lập 3 phòng tuyến để kiểm tra. Theo đó, những người ra vào thành phố đều phải thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế bắt buộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news