Tin mới

Chuyện Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu có nguy đổ bể

Thứ tư, 30/09/2015, 15:26 (GMT+7)

CLB Mito Hollyhock đang thi đấu tại J-League 2 đã đạt được thỏa thuận với HAGL về việc mượn Công Phượng theo bản hợp đồng 1 năm. Thế nhưng thương vụ này đang đứng trước nguy cơ đổ bể. 

CLB Mito Hollyhock đang thi đấu tại J-League 2 đã đạt được thỏa thuận với HAGL về việc mượn Công Phượng theo bản hợp đồng 1 năm. Thế nhưng thương vụ này đang đứng trước nguy cơ đổ bể. 

[mecloud]KqCssVEv4v[/mecloud]

HAGL về cơ bản đã đồng ý để Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito Hollyhock (hiện đang thi đấu tại J-League 2 - Nhật Bản) từ tháng 1 năm 2016 với bản hợp đồng 1 năm. Tuy vậy, thương vụ này có nguy cơ đổ bể nếu Mito Hollyhock phải xuống hạng ở mùa giải năm nay. 

Các tuyển trạch viên Nhật Bản mê mẩn Công Phượng từ khi còn khoác áo U19 VN

Hiện tại, sau 30 vòng đấu ở J-League 2, CLB Mito Hollyhock đang xếp ở vị trí 19/22 đội với 31 điểm, hơn đội xếp cuối bảng Oita Trinita chỉ 5 điểm. Trong 8 vòng đấu cuối cùng nếu không cải thiện phong độ, đội bóng cũ của HLV Miura hoàn toàn có thể rơi xuống một trong hai vị trí cuối bảng. Theo quy định của ban tổ chức J-League, đội cuối bảng J-League 2 sẽ xuống chơi giải J-League 3, còn đội đứng áp chót sẽ đá play-off tranh vé trụ hạng.

Theo đó, HAGL sẽ không đồng ý để "ngôi sao" sáng giá của mình sang thi đấu ở giải hạng Ba tại Nhật Bản. Chia sẻ với giới truyền thông, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Chúng tôi chỉ muốn Công Phượng sang Nhật cọ xát ở cấp độ giải hạng Nhì trở lên. Chúng tôi sẽ phải đàm phán lại nếu giả sử Mito Hollyhock xuống hạng và chúng tôi sẽ không để Công Phượng sang Nhật chỉ để thi đấu ở giải J-League 3". 

Trong lịch sử 15 năm liên tiếp góp mặt ở J-League 2, Mito Hollyhock chưa bao giờ phải xuống hạng. Thành tích tốt nhất của đội bóng này là hạng 7 năm 2003 và thứ hạng tồi nhất là thứ 17 mùa 2011. Với thành tích hiện tại và trường hợp xấu nhất thì đội bóng này có thể sẽ phải xuống hạng ở mùa giải năm nay. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news