Tin mới

Chuyên gia bóc trần 7 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin sái cổ

Thứ ba, 30/08/2022, 14:56 (GMT+7)

Chuyên gia tiết lộ những lầm tưởng về sức khỏe phổ biến nhất mà nhiều người tin theo, từ việc làm sạch tai đến uống 8 cốc nước/ngày.

Bác sĩ Sara Kayat đến từ Anh đã chia sẻ 7 lầm tưởng về sức khỏe mà rất nhiều người trong chúng ta tin theo.

1. Làm sạch tai

Chuyên gia bóc trần 7 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin sái cổ - Ảnh 1

Nhiều người biết được rằng việc làm sạch tai, đặc biệt là dùng tăm bông ngoáy tai có thể gây hại và dẫn đến nhiễm trùng hoặc chấn thương. Bác sĩ Kayat giải thích rằng mọi người không nên cố loại bỏ tất cả ráy tai bởi "đôi tai của chúng ta có khả năng tự làm sạch rất tốt. Chúng có những sợi lông nhỏ, rung động và đẩy ráy tai ra ngoài. Vì vậy, bạn không cần nhét thứ gì đó vào để làm sạch tai".

2. Sốt ở trẻ nhỏ

Tiến sĩ Sara cho rằng các bậc phụ huynh không nên cố điều trị những cơn sốt cho con mình. "Sốt là một phản ứng để cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vì vậy, nếu bạn hạ cơn sốt đó thì bạn có thể hạn chế khả năng chống chọi bệnh tật của cơ thể một cách nhanh chóng", Cô giải thích. Điều quan trọng là làm cho con bạn thấy thoải mái nếu chúng cảm thấy không khỏe.

Chuyên gia bóc trần 7 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin sái cổ - Ảnh 2

3. Mụn cóc

Chuyên gia cho biết mụn cóc có thể khiến bạn thấy khó chịu nhưng thực tế thì không cần điều trị. "Như chúng ta biết cơ thể người có thể tự loại bỏ virus. Đối với một số người có thể chỉ mất vài tháng, với người khác có thể nhiều năm. Nếu chúng thực sự khiến bạn khó chịu thì có thể điều trị... nhưng không cần thiết. Hầu hết mụn cóc đều tự biến mất".

4. Uống 8 cốc nước mỗi ngày

Tiến sĩ Sara cũng bác bỏ quan niệm phổ biến rằng chúng ta cần uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để khỏe mạnh. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là cần thiết, nhưng nói 8 cốc nước là "con số tùy ý". Lượng nước chúng ta nạp vào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có môi trường. Bác sĩ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào để chứng minh mọi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày.

Chuyên gia bóc trần 7 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin sái cổ - Ảnh 3

5. Uống rượu khi dùng kháng sinh

Theo bác sĩ, tốt hơn hết là không uống rượu khi đang dùng thuốc kháng sinh vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, trong thực tế thì hầu hết các loại thuốc kháng sinh không tương tác với rượu. "Mọi người lo lắng rằng thuốc sẽ kém hiệu quả hơn nếu uống cùng với rượu. Không phải vậy", tiến sĩ Kayat nói.

Chuyên gia bóc trần 7 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin sái cổ - Ảnh 4

6. Bẻ khớp

Nhiều người coi bẻ khớp là thói quen có hại và khó chịu, nhưng thực tế việc này không gây hại, không gây viêm khớp. "Mọi người nghĩ rằng các khớp xương cọ xát vào nhau gây ra âm thanh đó, nhưng thực ra đó chỉ là một chút bong bóng khí giữa các khớp. Khi bạn bẻ khớp các ngón tay, nó sẽ bật ra và không là hỏng khớp của bạn".

7. Quy tắc 5 giây

Theo "quy tắc 5 giây" phổ biến, người ta cho rằng nhặt thức ăn rơi xuống sàn lên và ăn trước khi 5 giây trôi qua. Đúng là thức ăn ở trên sàn càng lâu thì khả năng tiếp xúc với vi khuẩn càng cao. Nhưng chỉ cần chạm sàn 1 giây thì nó đã có khả năng nhiễm bẩn.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ sức khỏe