Tin mới

Chuyên gia: Các nhà đầu tư nên đổ tiền vào vàng ngay bây giờ

Thứ tư, 30/09/2020, 08:56 (GMT+7)

Dù giá vàng đã sụt giảm mạnh từ ngưỡng kỷ lục 2.075 USD/ounce, nhưng giới chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa và đây là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư mua vàng.

Theo khuyến nghị của ngân hàng đầu tư đa quốc gia UBS Global Wealth Management, các nhà đầu tư nên đổ tiền vào vàng ngay bây giờ. Kim loại quý là một 'rào chắn rất tốt' cho các sự kiện rủi ro như cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

"Chúng tôi thích vàng. Bởi chúng tôi cho rằng Giá vàng có khả năng thực sự chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay", CNBC dẫn lời ông Kelvin Tay, Giám đốc đầu tư tại UBS nói hôm 29/9.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 có thể là động lực chính giúp giá vàng bật tăng. Ảnh: Reuters

Kelvin Tay cho rằng vàng là một tài sản "trú ẩn" an toàn rất tốt trong bối cảnh không chắc chắn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Vị chuyên gia tại UBS nhận định việc vàng sụt giá vài tuần trở lại đây là cơ hội tuyệt vời để mua vào.

Trong khi đó, ông Edward Moya, nhà phân tích cao cấp tại Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ), cũng nhận định, giá vàng có thể trồi sụt trong thời gian tới. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ giá vàng tăng cao về lâu dài. Tất cả động thái tiếp theo của những ngân hàng trung ương lớn sẽ là tăng nguồn cung tiền, dẫn đến việc giới đầu tư đổ xô mua vàng.

Thị trường vàng sẽ thu hút các nhà đầu tư chất lượng vào thời điểm này. Ảnh minh hoạ

Các chuyên gia đều cho rằng, 2 sự kiện khiến giá vàng biến động dữ dội sẽ là tìm ra vaccine chống Covid-19 và cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Các cuộc thăm dò bầu cử cho thấy dường như cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden có thể thắng ông Trump.

Tuy nhiên, nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thu hẹp khoảng cách, sự không chắc chắn sẽ gia tăng. Theo ông Moya, thị trường tài chính ghét sự không chắc chắn, điều này giúp thúc đẩy dòng tiền "trú ẩn" an toàn đổ vào vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.