Tin mới

Chuyên gia khí tượng thủy văn: Chưa xuất hiện hiện tượng tuyết rơi ở Miền Bắc do mưa rét

Thứ ba, 09/01/2018, 16:41 (GMT+7)

Trước diễn biến nhanh chóng của không khí lạnh, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Anh Tuấn – Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết, đây là đợt rét đậm, rét hại có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay.

Trước diễn biến nhanh chóng của Không khí lạnh, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Anh Tuấn – Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết, đây là đợt rét đậm, rét hại có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay.

Theo Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương), hôm nay, các tỉnh Miền Bắc và Hà Nội đang chịu đợt rét đậm, rét hại nhất từ đầu mùa đông đến nay, một số vùng núi cao cảnh báo có khả năng xuất hiện tuyết rơi.

Sáng 9/1, Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tăng cường mạnh, Bắc Bộ duy trì nền nhiệt thấp khoảng 8 - 11 độ C. Một số nơi có mức nhiệt rất thấp như: Mẫu Sơn -0,3 độ, Tam Đảo 2,9 độ, Đồng Văn 3,2 độ, Sapa 3,7 độ, Mộc Châu 4,8 độ, Pha Đin 5,8 độ, Trùng Khánh 6 độ, Bắc Hà và Bắc Sơn 6,5 độ...

Chuyên gia khí tượng thủy văn: Chưa xuất hiện hiện tượng tuyết rơi ở Miền Bắc do mưa rét - Ảnh 1.

Do nhiệt độ giảm, dự báo một số vùng núi cao sẽ xuất hiện băng tuyết.

Dự báo, từ nay đến ngày 14/1 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-11 độ, các tỉnh vùng núi từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Hà Nội từ nay đến ngày 14/1 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 9-11 độ.

Chuyên gia khí tượng thủy văn: Chưa xuất hiện hiện tượng tuyết rơi ở Miền Bắc do mưa rét - Ảnh 2.

Tại Hà Nội, từ nay đến 14/1 dự báo trời vẫn rét đậm, rét hại.

Liên quan đến tình hình thời tiết, sáng 9/1, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Anh Tuấn – Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết, đây là đợt rét đậm, rét hại có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay.

Cụ thể, ở Mẫu Sơn nhiệt độ còn -0,3 độ C, tại Hà Nội ghi nhận tại trạm quan trắc ở Hà Đông 9,8 độ C, ngoài ra huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây nhiệt độ thấp hơn.

"Hiện tại tuyết chưa thể có ngay vì đợt không khí lạnh đang khiến một số tỉnh Miền Bắc mưa rét. Tuy nhiên, nếu trời khô thì sẽ có khả năng xuất hiện tuyết rơi. Phía Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương vẫn có cảnh báo có khả năng xuất hiện băng tuyết ở các vùng núi cao như Ô Quy Hồ (Lào Cai)…", ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, đợt rét đậm, rét hại này dự đoán sẽ kéo dài đến ngày 14/1. Do không khí lạnh kèm theo mưa nên khiến thời tiết càng thêm rét buốt.

"Đây là đợt rét mạnh cảnh báo đường trơn trượt, đối với người dân vùng núi cao và đặc biệt là du khách đi tham quan, du lịch ở nơi có băng tuyết hoặc băng giá chú ý giao thông. Bởi băng tuyết ở nền đường đèo dốc sau khi tan ra gây trơn trượt rất nguy hiểm. Với người dân vùng núi cao thì chú ý giữ ấm cho đàn gia súc của gia đình mình bởi lạnh các loài vật rất dễ bị cước", ông Tuấn nói rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news