Tin mới

Chuyên gia nhiễm nCoV: 'Nếu virus có thể tấn công tôi, nó có thể tấn công bất cứ ai'

Thứ năm, 26/03/2020, 09:40 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan mạnh khắp toàn cầu, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới thông báo đã mắc Covid-19.

SCMP mới đây đưa tin, ông Ian Lipkin, giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm và miễn dịch đại học Columbia (Mỹ) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Được biết, ông Lipkin là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh truyền nhiễm và là người chuyên cung cấp các thông tin về dịch bệnh tại Mỹ.

Ông Ian Lipkin, giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm và miễn dịch đại học Columbia (Mỹ) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (Ảnh: India Today)

Trong khi trả lời phỏng vấn tờ Fox Bussiness News liên quan đến chủ đề dùng huyết tương người lành bệnh chữa cho bệnh nhân Covid-19, ông đã đồng thời nói về việc mình mắc Covid-19.

Theo đó, vị chuyên gia tuyên bố: "Nếu virus có thể tấn công tôi, nó có thể tấn công bất cứ ai. Tôi biết là tôi bị lây ở đâu nhưng nó không giống như những gì được chứng minh. Nhưng điều đó không còn ý nghĩa gì nữa. Virus này đã xuất hiện trên toàn nước Mỹ".

Tại Mỹ, ông Lipkin là một trong những chuyên gia chủ chốt trong nghiên cứu khoa học về virus West Nile và Sars. Ông từng tới Trung Quốc hồi tháng 1 để bàn về phương pháp ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ở thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới đã thống kê con số 21.174  người tử vong, số ca lây nhiễm  vượt 467.000 người, tăng gần 200.000 ca chỉ sau 4 ngày. Các nước như Italia, Mỹ, Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Cũng theo ông Lipkin, ông Neil Ferguson, một nhà dịch tễ học tại Đại học Hoàng gia London (Anh), cũng đã dương tính với Covid-19. Chính vì vậy, trong bối cảnh dịch bệnh leo thang, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã kêu gọi các chiến lược quyết liệt hơn nữa để ngăn mầm bệnh lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news