Tin mới

Chuyên gia nói gì về việc trọng tài thổi phạt ĐT Việt Nam "giúp" Malaysia cầm hòa?

Thứ ba, 11/12/2018, 23:06 (GMT+7)

Cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc nhận định kết quả 2-2 là lợi thế lớn cho Việt Nam và năm nay.

Cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc nhận định kết quả 2-2 là lợi thế lớn cho Việt Nam và năm nay.

Tối gày 11/12, tuyển Việt Nam có trận đấu cực kì hấp dẫn trên sân Bukit Jalil của Malaysia với kết quả  hòa 2-2 làm lợi thế cho lượt về Chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 15/12 tới tại Mỹ Đình. 

Nhận định về vấn đề này trên báo Trí thức trẻ, cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc cho biết: "Chiến thuật của chúng ta hợp lý. Khi chơi phòng ngự phản công thì 25 phút đầu chúng ta có 2 bàn rồi. Các cầu thủ hai cánh và tiền vệ trung tâm dâng lên rất tốt. Hai bàn của Huy Hùng, Đức Huy đều đẹp cả. Đó là ưu thế rất lớn nhưng sau đó, khả năng kiểm soát bóng của chúng ta chưa được tốt. Malaysia đẩy cao, đáng lẽ lúc đó chúng ta cần giữ nhịp tốt hơn.

Sau đó, chúng ta có nhiều cơ hội. Nhiều tình huống đối mặt không được tận dụng. Các em rất nỗ lực rồi nhưng hôm nay chúng ta không may mắn thôi. Các tình huống của Đức Chinh, Văn Đức, Tiến Linh... nếu thành bàn, cách biệt lên 2, 3 bàn thì lợi thế hơn rất nhiều. Nhưng toàn cục, 2-2, chúng ta có bàn thắng trên sân Malaysia thì lợi thế ở Mỹ Đình rất lớn".

Lối chơi quyết liệt, tiểu xảo của Malaysia khiến Việt Nam nhiều lần nằm sân. Ảnh Trí thức trẻ

"Điểm mạnh của họ là khi thua 2 bàn nhưng không hề cuống, bình tĩnh triển khai bóng. Nền tảng thể lực của họ rất tốt, áp đặt, ép sân tốt", HLV Hoàng Văn Phúc cho biết thêm. 

Trong trận đấu Malaysia có nhiều tình huống vào bóng quyết liệt, chơi tiểu xảo khiến cầu thủ Việt Nam nằm sân. Tuy nhiên, theo HLV Hoàng Văn Phúc thì điều đó là hết sức bình thường trong bóng đá và không nên chê trách đối thủ.

Trước câu hỏi của Dân Việt về 2 tình huống trọng tài thổi phạt ĐT Việt Nam, gián tiếp dẫn tới 2 bàn thắng cho đội chủ nhà, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ:

"Tình huống đầu tiên, tôi không nhìn rõ Trọng Hoàng có phạm lỗi bên cánh hay không. Còn tình huống thứ 2, đúng là Văn Hậu có phạm lỗi với đối phương, trọng tài thổi phạt là đúng".

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, bước ngoặt của trận đấu đến từ những pha dứt điểm hỏng ăn của Đức Chinh: "Nếu như Đức Chinh tận dụng tốt cơ hội, tỷ số là 3-0 thì có lẽ mọi thứ đã an bài.

Hay những pha đối mặt bất thành của Tiến Linh, Phan Văn Đức khi chúng ta vẫn đang dẫn 2-1. Nhưng bóng đá là thế, không có chữ nếu và chúng ta phải chấp nhận".

Nói về trận lượt về tại Mỹ Đình, HLV Hoàng Văn Phúc đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo cùng BHL sẽ biết cách khắc phục các tồn tại để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news