Tin mới

Chuyên gia quân sự Mỹ tiết lộ 7 vũ khí đáng sợ nhất của Nga

Chủ nhật, 23/08/2015, 20:15 (GMT+7)

Ngày 21/8, trang tin We are the Mighty của Mỹ chuyên viết về đề tài quân sự đăng tải danh sách 7 loại vũ khí đáng sợ nhất mà hiện nay Nga đang chế tạo.

Ngày 21/8, trang tin We are the Mighty của Mỹ chuyên viết về đề tài quân sự đăng tải danh sách 7 loại vũ khí đáng sợ nhất mà hiện nay Nga đang chế tạo.

Ngày 21/8, trang tin We are the Mighty của Mỹ chuyên viết về đề tài quân sự đăng tải danh sách 7 loại vũ khí đáng sợ nhất mà hiện nay Nga đang chế tạo, gồm các tàu ngầm nguyên tử thế hệ mới, vũ khí (tên lửa siêu) âm, máy bay ném bom chiến lược tàng hình hạng nặng, tên lửa phòng không, hệ thống laze, tàu sân bay và hệ thống tác chiến điện tử.

Chuyên gia quân sự Mỹ, ông David Nai, tác giả bài báo cho rằng, hiện nay các lực lượng vũ trang Nga đang phải đối mặt trước những khó khăn về kinh tế, nếu Điện Kremlin khắc phục được vấn đề này thì trong thời gian tới nhất định 7 loại vũ khí siêu khủng của Nga sẽ xuất hiện.

1. Tàu ngầm nguyên tử thế hệ mới 

 

Theo tác giả, hiện nay Nga đang phát triển các tàu ngầm nguyên tử thế hệ mới (4 và 5). Mặc dù thông tin về các loại tàu ngầm này cho đến thời điểm hiện tại chưa được đề cập đến nhiều, nhưng theo dự báo, các tàu ngầm nguyên tử mới của Nga sẽ được trang bị lò phản ứng hạt nhân hiện đại và kết nối với nhau thông qua hệ thống mạng trung tâm.

2. Vũ khí siêu âm

Ông David Nai cho biết, hiện nay Nga có nhiều tiềm năng để phát triển chương trình vũ khí siêu âm, cụ thể là chế tạo thiết bị bay siêu âm Yu-71 và hợp tác cùng Ấn Độ chế tạo tên lửa siêu âm BrahMos.

Yu-71 có thể bay đến mục tiêu theo quỹ đạo không lập trình trước với vận tốc 11.000km/h, xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa dày đặc của đối phương.

3. Máy bay ném bom chiến lược

 

Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa mới của Nga PAK DA, theo quan điểm của tác giả, về nhiều tính năng sẽ không bằng máy bay siêu âm mà ban đầu Nga dự định chế tạo.

Tuy nhiên, nó sẽ tàng hình rất hiệu quả để sử dụng các tên lửa có cánh ở tầm xa chống lại tàu sân bay và các mục tiêu khác.

4. Tên lửa phòng không

 

Tác giả cho rằng, hiện nay trong khi tất cả các phương tiện truyền thông đều quan tâm đến các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 bởi mới đây Nga đã đồng ý cung cấp cho Iran các tổ hợp này mà quên đi rằng Nga đang chế tạo tổ hợp mới S-500 “Prometheus”.

Mô tả về tổ hợp S-500 tác giả viết: “Hy vọng, S-500 có thể cho phép hoạt động từ 5 đến 10 tên lửa đạn đạo đồng thời và tiêu diệt các mục tiêu khác nhau, thậm chí là các vệ tinh quỹ đạo thấp”.

5. Hệ thống laze

 

Thông tin về chương trình laze của Nga vào thời điểm hiện tại vẫn là thông tin bí mật, tuy nhiên nếu các công bố của Nga về chương trình này là tin cậy thì hiện nay nó đã được nghiên cứu ở cấp ngang hàng với chương trình của Mỹ. Theo đó, hệ thống laze của Nga có thể tiêu diệt tất cả các hệ thống vũ khí mà hệ thống laze của Mỹ tiêu diệt được.

6. Tàu sân bay

 

Ông David Nai cho rằng, triển vọng phát triển tàu sân bay của Nga hiện nay đang ở giai đoạn gây nhiều trạnh cãi, đồng thời ông nhấn mạnh, nếu Nga thành công trong dự án này thì chắc chắn tàu sân bay mới của Nga sẽ tốt hơn nhiều so với tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov” đóng vào thời Liên Xô.

7. Hệ thống tác chiến điện tử

 

Hệ thống tác chiến điện tử mà hiện nay Nga đang chế tạo được đánh giá khá hoàn hảo, cho phép loại bỏ tất cả các mối đe dọa tiếp cận, từ chiến hạm của NATO đến các loại tên lửa hiện đại nhất và thậm chí là vũ khí siêu thanh tương lai.

Nguyễn Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news