Tin mới

Chuyện lạ ở Gia Lai: Hơn 1200 người chết, đi tù vẫn có tên nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Thứ hai, 29/06/2020, 11:45 (GMT+7)

Trong danh sách nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19 ở Gia Lai, có tên những người đi tù, thậm chí là đã chết.

Theo tin tức từ Người lao độngNông nghiệp, Ban điều phối thực hiện Nghị quyết 42 huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả triển khai thực hiện về biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của huyện.

Cụ thể, tổng số đối tượng đã được nhận kinh phí hỗ trợ đến ngày 19/6/2020 là 21.648 người (đạt 94,4%), tương ứng với số tiền chi trả là trên 18 tỷ đồng. Trong đó, có 1.265 người đã chết, chuyển đi nơi khác, đi tù …. nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ.

Huyện Chư Pah có nhiều người đi tù, đã chết,... vẫn nằm trong danh sách nhận hỗ trợ Covid-19. Ảnh: Người lao động

Theo đó, có 69 người chết, 68 người đi làm xa, chuyển đi nơi khác không liên lạc được, đi tù, 95 người không có CMND, sổ hộ khẩu, không có giấy chứng nhận hộ nghèo. Bên cạnh đó, 503 người có tên trong danh sách nhưng không có tên trong sổ hộ khẩu, sai họ tên; 236 người là hộ nghèo, hộ cận nghèo trùng tên, trùng với đối tượng người có công, bảo trợ xã hội; 294 người là nhân khẩu đã tách khỏi hộ.

Liên quan đến người có tên trong danh sách nhưng không có tên trong hộ khẩu hoặc sai họ tên, ông Rơ Châm Ghí, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chư Păh,  cho biết, trong quá trình rà soát hộ nghèo vào cuối năm 2019, một số cán bộ thuộc Phòng Thương binh - Xã hội đi làm nhưng sau đó không được biên chế của Nhà nước nên bỏ việc, thời gian sau cán bộ khác lên thay và không nắm được danh sách dẫn đến sự việc trên.

Ông Rơ Châm Ghí cho biết, để khắc phục những sai phạm trên, UBND huyện đã họp và sẽ thu hồi những đối tượng không thuộc diện được hỗ trợ. Đồng thời, huyện sẽ kiểm điểm các xã và yêu cầu rút kinh nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news