Tin mới

Trung Quốc phong tỏa cả 1 huyện với nửa triệu dân vì dịch Covid-19

Chủ nhật, 28/06/2020, 20:50 (GMT+7)

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Trung Quốc phải tiến hành phong tỏa huyện An Tân, cách thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc khoảng 150 km.

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, ngày 28/6, các quan chức y tế Trung Quốc cho biết huyện An Tân thuộc tỉnh Hà Bắc sẽ bị "phong tỏa và kiểm soát hoàn toàn" trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có khả năng bùng phát "nghiêm trọng và phức tạp".

Các doanh nghiệp ở huyện An Tân cung cấp cá nước ngọt cho chợ Tân Phát Địa, ổ dịch mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện tại, huyện An Tân ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19, trong đó 11 ca liên quan đến chợ Tân Phát Địa.

Ảnh minh họa: AFP

Các biện pháp phong tỏa được áp dụng tại huyện An Tân tương tự thành phố Vũ Hán hồi đầu năm để ngăn Covid-19. Mỗi gia đình tại thành phố khoảng 500.000 người này chỉ được cử một người ra ngoài một lần trong ngày để mua nhu yếu phẩm và thuốc men. Dân chúng chỉ được phép rời khỏi nhà để điều trị y tế, thông cáo của tổ công tác đặc biệt cho biết.

Lệnh phong tỏa nói trên được áp đặt sau khi Bắc Kinh báo cáo thêm 14 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 khác trong 24 giờ qua. Đợt bùng phát dịch mới nhất được phát hiện lần đầu tiên vào giữa tháng 6, bắt nguồn từ chợ Tân Phát Địa, nơi cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống của thủ đô, gây ra mối lo ngại về sự an toàn của chuỗi cung ứng thực phẩm.

Giới chức Bắc Kinh kêu gọi dân chúng không rời thành phố, tiếp tục đóng cửa các trường học và phong tỏa hàng chục khu dân cư để ngăn Covid-19 lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news