Tin mới

Chuyện lạ: Uống nước tiểu bò để phòng... Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 15:20 (GMT+7)

Một nhóm người theo đạo Hindu giáo đã tổ chức "bữa tiệc" uống nước tiểu bò với hy vọng nó có thể giúp họ miễn dịch, thậm chí chữa được virus corona.

Sự kiện này do nhóm Liên minh Hindu giáo toàn Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi với sự tham dự của 200 người. Họ tin rằng nước tiểu bò có thể giúp ngăn ngừa virus Covid-19 và chữa những bệnh nguy hiểm như ung thư.

Người Ấn Độ tin rằng uống nước tiểu bò có thể chữa Covid-19

Sau khi tất cả thành viên tập trung đầy đủ, lãnh đạo liên minh sẽ cầm chiếc thìa chứa nước tiểu bò rồi đưa vào gần một bức tranh biếm họa về Covid-19, nhằm ám chỉ hành động "tẩy bỏ virus".

Những người này cho biết họ đã uống nước tiểu bò trong 21 năm qua và chưa bao giờ phải dùng đến thuốc tây. Chính vì vậy ban tổ chức hy vọng có thể nhân rộng sự kiện này ở nhiều nơi trên khắp Ấn Độ để giúp người dân chống lại đại dịch lớn lần này.

Một nhà lãnh đạo ở bang Assam của Ấn Độ đã nói trong cuộc họp hội đồng bang hồi đầu tháng này rằng nước tiểu bò và phân bò có thể được sử dụng để điều trị các bệnh nhân nhiễm virus Covid-19.

Cận cảnh nghi lễ uống nước tiểu bò

Ở Ấn Độ, bò vốn được xem là một loài vật linh thiêng bậc nhất đối với các tín đồ Hindu giáo. Nhiều người tin rằng việc uống nước tiểu bò có thể chữa bệnh.

Mặc dù vậy nhưng các chuyên gia y tế khẳng định chẳng có bằng chứng cho thấy nước tiểu bò có thể ngăn ngừa các loại virus cũng như chữa bệnh tật cả vì vậy khuyến cáo người dân không nên làm theo.










Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news