Tin mới

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát

Thứ năm, 29/06/2017, 20:11 (GMT+7)

Khi nhìn thấy khói lửa bốc lên trong khu vực trường quay Hoành Điếm, nhiều người dân ở xung quanh đã nghĩ rằng đây chỉ là một phân cảnh trong phim, thậm chí có người còn nghĩ là đoàn làm phim đang... nấu đồ ăn sáng.

Khi nhìn thấy khói lửa bốc lên trong khu vực trường quay Hoành Điếm, nhiều người dân ở xung quanh đã nghĩ rằng đây chỉ là một phân cảnh trong phim, thậm chí có người còn nghĩ là đoàn làm phim đang... nấu đồ ăn sáng.

Vào ngày 27/6, tại khu Mộng Ảo Cốc, phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi 8 căn nhà gỗ. Tuy nhiên, phải đến hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra cháy, người dân mới ý thức được đây là một vụ hỏa hoạn chứ không phải là đang quay phim.

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 1.
 

Vì nơi đây là khu tổ hợp thắng cảnh và phim trường, mỗi ngày đều có rất nhiều đoàn làm phim tới quay phim, dàn dựng bối cảnh, thế nên khi nhìn thấy cột khói bốc lên, những người dân sống ở xung quanh đều cho rằng các nhà làm phim đang thực hiện một phân cảnh cháy nổ nào đó, thậm chí có người còn nghĩ là họ đang... nấu bữa sáng.

Được biết, đám cháy bắt đầu từ khoảng hơn 5 giờ, nhưng cho tới 6 giờ vẫn không một ai phát hiện ra đây là một vụ cháy thực sự. Mãi về sau, khi thấy đám cháy quá lớn, một vài người sinh nghi đã quyết định gọi điện báo cảnh sát và lực lượng chức năng nhanh chóng tới hiện trường để chữa cháy.

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 2.
 

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 8 căn nhà gỗ, nhưng rất may mắn là không có ai bị thương tổn gì. Khu nhà bị cháy nằm trên con phố cũ Hoành Điếm với những căn nhà khá tồi tàn, cũ kỹ.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trường quay Hoành Điếm, ở trấn Hoành Điếm, thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là khu tổ hợp du lịch, thẳng cảnh nổi tiếng tại Trung Quốc và là trường quay rộng nhất thế giới với diện tích khoảng 300ha. Trường quay Hoành Điếm thường được dùng để dàn dựng cảnh quay phim cổ trang.

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 4.
 
Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 5.

Nhiều người nghĩ rằng đây là một cảnh trong phim.

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 6.
 
Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 7.
 
Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 8.

Mãi tới khi đám cháy quá lớn mới có người báo cảnh sát.

Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 9.
 
Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 10.
 
Chuyện thật như đùa: Cháy nhà ở trường quay Hoành Điếm, người dân tưởng đang quay phim nên chẳng ai thèm báo cảnh sát - Ảnh 11.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là khu vực có nhiều ngôi nhà cũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news