Tin mới

Chuyện thật về những người đàn ông đổi đời vì tìm thấy 'báu vật' nghìn năm có một

Thứ tư, 13/09/2023, 14:22 (GMT+7)

Những câu chuyện tưởng hoang đường mà lại có thật về những người đàn ông đổi đời nhờ tìm thấy "báu vật".

Đi câu cá phát hiện 'báu vật' có giá trị 6.000 tỷ đồng

Một người đàn ông ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, năm 2003 ông thường câu cá bên sông An Dương sau khi nghỉ hưu. Một ngày, ông lão câu được một con cá lớn, nhưng sau khi kéo lên, nhận ra rằng nó không phải là cá, mà giống một con rùa kim loại và được trang trí bằng chữ cổ và mũi tên ngắn trên mai.

Đi câu cá phát hiện 'báu vật' có giá trị 6.000 tỷ đồng. Ảnh internet
Đi câu cá phát hiện 'báu vật' có giá trị 6.000 tỷ đồng. Ảnh internet

Sau đó, người đàn ông đem con rùa này đến các chuyên gia để thẩm định. Các chuyên gia phát hiện, đây không phải là con rùa mà là một báu vật bằng đồng, thuộc thời nhà Thương (khoảng 1766 TCN - 1122 TCN), và trên mai có chữ "Armor Bone" thuộc nhà Thương. Giá trị của nó được ước tính là 1,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 6.000 tỷ đồng). 

Các chuyên gia cũng cho biết, những dòng chữ trên bề mặt của báu vật này chứa thông tin về nghi lễ săn bắn thời Trụ Vương, vị vua cuối cùng của nhà Thương. Cổ vật này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc.

Đổi đời nhờ phát hiện vật thể giống tảng đá kỳ quái

Theo Yonhap News, vào ngày 5/9 vừa qua, một lão nông dân 73 tuổi đã có phát hiện bất ngờ khi đi cắt cỏ trước ngày lễ Chuseok ở khu vực làng Hwayang-ri, huyện Hongseong-gun, tỉnh Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Lễ Chuseok ở Hàn Quốc là dịp mọi người về nguyên quán thăm mộ tổ tiên dọn cỏ và cúng lễ bên mộ.

Được biết, một cây nấm trứng Calvatia gigantea cỡ lớn có giá khoảng 50 triệu won (tương đương 903 triệu VNĐ). Ảnh internet
Được biết, một cây nấm trứng Calvatia gigantea cỡ lớn có giá khoảng 50 triệu won (tương đương 903 triệu VNĐ). Ảnh internet

Khi đó, ông Seo Ki-seok đã vô tình nhìn thấy một vật thể lạ trông như tảng đá lớn ở khu vực chân đồi gần ngôi làng nơi ông sống. Ông Seo đứng lại quan sát và phát hiện ra nó là một cây nấm. Hóa ra nó là loại nấm cực quý giá mang tên nấm trứng Calvatia gigantea - loại nấm khổng lồ mọc trong tự nhiên. Người Hàn Quốc thường gọi với cái tên nấm trứng Daenggu.

Nấm trứng khổng lồ này thường mọc khi điều kiện khí hậu hoặc môi trường thay đổi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng chỉ sau một đêm. Được biết, một cây nấm trứng Calvatia gigantea cỡ lớn có giá khoảng 50 triệu won (tương đương 903 triệu VNĐ). 

Dọn nhà, phát hiện báu vật bị lãng quên trị giá hơn 6 tỷ đồng

Một người phụ nữ người Anh trong lúc dọn nhà để chuyển đi đã vô tình tìm thấy chiếc bát sứ trên kệ để đồ. Trong trí nhớ của bà, chiếc bát này đã ở đó nhiều năm và gia đình của người phụ nữ cũng quên mất nó.

Chiếc bát sứ nhỏ màu trắng và xanh lam nhạt. Nó được chạm khắc tinh xảo với những bông hoa sen, mẫu đơn, cẩm quỳ, cùng với những quả thạch lựu, hồng, đào.

Chiếc bát lại được bán với giá 220.000 bảng Anh (tương đương hơn 6,6 tỷ đồng) cho một vị khách người Trung Quốc. Ảnh internet
Chiếc bát lại được bán với giá 220.000 bảng Anh (tương đương hơn 6,6 tỷ đồng) cho một vị khách người Trung Quốc. Ảnh internet

Người phụ nữ này mang chiếc bát sứ tới một nhà đấu giá ở thành phố Bath, hạt Somerset, Anh nhờ kiểm định. Sau khi kiểm tra kỹ càng, các chuyên gia nói chiếc bát sứ này là báu vật cực hiếm, niên đại từ thời hoàng đế Ung Chính của Trung Quốc (1678-1735). Tuổi đời của chiếc bát sứ đã lên tới gần 300 năm.

Ban đầu, các chuyên gia ước đoán giá của chiếc bát sứ này từ 20.000-30.000 bảng (khoảng 600 - 900 triệu đồng). Nhưng cuối cùng, chiếc bát lại được bán với giá 220.000 bảng Anh (tương đương hơn 6,6 tỷ đồng) cho một vị khách người Trung Quốc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news