Tin mới

1 thứ báu vật Nữ hoàng Anh Elizabeth II dành cho Miss World, Hoa hậu Mai Phương ngày đêm ao ước

Thứ sáu, 09/09/2022, 15:52 (GMT+7)

Tính đến hiện tại, chiếc vương miện Blue Rhinestones đã đồng hành cùng Miss World từ năm 1979. Đây là món quà từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Mới đây, thông tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời đã khiến dư luận không khỏi xôn xao và tiếc thương. Theo thông tin từ Cung điện Buckingham cho biết, Nữ hoàng đã ra đi 'một cách yên bình tại cung điện Balmoral'.

Nữ hoàng Elizabeth II (Ảnh: Internet)
Nữ hoàng Elizabeth II (Ảnh: Internet)

Có thể thấy rằng, trong suốt hơn 70 năm trị vì của mình, bà là người đã trải qua rất nhiều biến động lịch sử cũng như thời đại. Nữ hoàng Elizabeth II  được coi là một trong những nhân vật hoàng gia quyền lực và nổi tiếng nhất trên thế giới và là niềm tự hào của người Anh.

Không chỉ là một vị nữ vương quyền lực, và còn là một mỹ nhân sở hữu nhan sắc vô cùng lộng lẫy. Ngoài ra, nữ hoàng Anh còn có rất nhiều những cột mốc, sự kiện đối với nhiều người và các tổ chức, trong đó có cuộc thi Miss World. 

Miss World (hoa hậu Thế giới) chính là một trong những đấu trường nhan sắc lâu đời và uy tín nhất hành tinh. Cuộc thi ra đời vào năm 1951 hướng đến những cô gái xinh đẹp, giàu lòng nhân ái. Người chiến thắng cuộc thi sẽ được trao chiếc vương miện Blue Rhinestones vô cùng danh giá. 

Blue Rhinestones là chiếc vương miện hàng vạn cô gái ở khắp châu lục được đội (Ảnh: Internet)
Blue Rhinestones là chiếc vương miện hàng vạn cô gái ở khắp châu lục được đội (Ảnh: Internet)

Blue Rhinestones là chiếc vương miện đã đồng hành cùng cuộc thi Miss World từ năm 1979. Từ đó đến nay, cuộc thi chưa từng thay đổi mẫu vương miện bởi chiếc vương miện này chứa đựng những câu chuyện thú vị, ý nghĩa.

Chiếc vương miện cao quý ban đầu không phải do Miss World đặt làm mà là món quà mà nữ hoàng Elizabeth II dành tặng nhằm tôn vinh những hoạt động ý nghĩa của tổ chức. Chính Chiếc vương miện như một lời cam kết của các Hoa hậu về một sứ mệnh cao cả hơn cho xã hội, cộng đồng. Cuộc thi từ khi ra đời cho đến nay luôn muốn tìm kiếm những cô gái có trái tim nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Blue Rhinestones được làm từ vàng,đá sapphire, kim cương và rất nhiều loại đá quý đắt tiền như: ngọc lam, Pha lê,... Ước tính của chiếc vương miện này lên đến 2 triệu USD (45 tỷ đồng) và được chính gia đình của thợ kim hoàn Garrards của nữ hoàng Elizabeth II thực hiện. 

Tính đến nay, Miss World đã quyên góp, giúp đỡ các nước nghèo được gần 1 tỷ USD (hơn 23 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, các hoa hậu chỉ được đội vương miện gốc trong đêm đăng quang, còn sau đó sẽ đội vương miện phiên bản trị giá 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng).

1 thứ báu vật Nữ hoàng Anh Elizabeth II dành cho Miss World, Hoa hậu Mai Phương ngày đêm ao ước - Ảnh 1
Cận cảnh chiếc vương miện Miss World suốt 43 năm qua (Ảnh: Internet)
Cận cảnh chiếc vương miện Miss World suốt 43 năm qua (Ảnh: Internet)

Và đây cũng chính là chiếc vương miện của rất nhiều những cô gái khi muốn mình trở thành nữ hoàng sắc đẹp, đăng quang ngôi vị cao nhất của Miss World và Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 cũng mong được chạm tới khi tham dự đấu trường nhan sắc này trong thời gian tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news