Tin mới

Chuyện tình 2.500 ngày yêu xa, bố cản, mẹ ngăn

Thứ hai, 15/09/2014, 16:36 (GMT+7)

Vượt qua những thử thách về khoảng cách địa lý, sự ngăn cấm của gia đình, thầy cô… cặp đôi đã nên duyên vợ chồng sau 9 năm yêu.

Vượt qua những thử thách về khoảng cách địa lý, sự ngăn cấm của gia đình, thầy cô… cặp đôi đã nên duyên vợ chồng sau 9 năm yêu.

 

Đó là mối tình đầu tiên và duy nhất của cô gái cá tính Nguyễn Thị Diễm Phúc và chàng trai hiền lành Nguyễn Tất Đạt (cả hai đều sinh năm 1989, tại Đông Hà, Quảng Trị).

Tình yêu lớn lên từ tình bạn

Đến giờ phút này, dù đã quen nhau hơn 10 năm nhưng Đạt vẫn nhớ như in lần đầu tiên hai người gặp nhau. Anh rất ấn tượng trước sự cá tính, đáng yêu và nụ cười trong trẻo như thiên thần của Phúc.

Tất Đạt và Diễm Phúc. Ghi điểm từ ấn tượng tốt về nhau ban đầu nhưng cả hai không nôn nóng trở thành người yêu của nhau ngay mà phải qua gần 2 năm thử thách ở cương vị bạn thân. Một lần nọ, vì làm mất vé xe nên Phúc phải nộp phạt cho bác bảo vệ trường nhưng lúc ấy trong người cô lại không còn đồng nào. Hỏi mượn Đạt, cô không ngờ có bao nhiêu tiền anh đều đưa hết rồi lẳng lặng đi về. Hôm ấy trời lại mưa to, Đạt không còn tiền để mua áo mưa nên đã đội mưa về nhà. Kỷ niệm ấy khiến Phúc quý mến Đạt hơn.

Năm lớp 11, chàng trai hiền lành, ít nói này quyết định lấy hết can đảm để tỏ tình với cô bạn thân mà mình thầm thương mến. Đó là ngày 28/6/2006, vì bản tính nhút nhát nên Đạt lên kế hoạch tỏ tình qua Yahoo, không dám thổ lộ trực tiếp.

 Điều thú vị là lúc ấy có lẽ vì hồi hộp và không biết mở lời như thế nào, Đạt lân la hỏi hết chuyện này sang chuyện khác khiến Phúc cũng phải bật cười. Mãi sau anh mới thổ lộ được ý đồ bằng cách mượn lời ca khúc Với anh em vẫn là cô bé kèm theo dòng chữ “Làm bạn gái của tớ nhé”.

Đạt thủ thỉ: “Lúc đó chắc Phúc cũng bất ngờ, mãi sau cô ấy mới nói là “Hẹn cậu ngày mai lên lớp nha, tớ sẽ có câu trả lời”. Đêm hôm đó, Đạt suy nghĩ, thấp thỏm không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng.

Ngày hôm sau, như đã hứa, Phúc có câu trả lời, cô đồng ý đón nhận tình cảm của Đạt. Đó thực sự là một ngày khó quên trong đời Đạt. Chuyện tình của cả hai bắt đầu từ đó.

Chàng trai lắm chiêu này còn lợi dụng chức lớp trưởng để xếp mình và bạn gái ngồi gần nhau, một phần là để tiện tâm sự, phần để kèm nàng học vì Phúc học yếu hơn.

Cặp đôi vừa kỷ niệm 3.000 ngày yêu nhau.

Bố mẹ cấm yêu, thầy giáo ngăn cản

Chinh phục được trái tim nàng nhưng Đạt và Phúc lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của cả bố mẹ và thầy cô. Muốn con chuyên tâm học hành vì sắp bước sang năm cuối cấp, bố mẹ Đạt và Phúc đều không đồng tình và tuyên bố cấm yêu đương.

Thậm chí, thầy giáo chủ nhiệm biết chuyện còn ra sức phản đối. “Lúc biết hai đứa có tình cảm với nhau, thầy chủ nhiệm còn về nhà mình để nói chuyện với bố mẹ, sợ yêu vào hai đứa học hành sa sút. Nhưng rồi tụi mình cũng vượt qua được, về sau bố mẹ và thầy không ngăn cản nữa” – Đạt nhớ lại.

Để tạo dựng niềm tin ở bố mẹ và thầy cô, Đạt và Phúc lên kế hoạch cho việc học và chỉ đi chơi với nhau khi đã hoàn thành bài tập. Nhờ vào bảng kết quả học tập, rào cản gia đình dần dần được hóa giải nhưng tình yêu non nớt phải đối mặt với khoảng cách địa lý, những mâu thuẫn, giận dỗi, không hiểu nhau.

Thử thách 7 năm yêu xa

Tốt nghiệp cấp 3, Đạt ra Hà Nội học còn Phúc theo học nơi quê nhà. Trong 4 năm học đại học, mỗi năm họ chỉ gặp nhau được đôi ba lần, mỗi lần Đạt tranh thủ về quê vào cuối tuần thì chỉ được vài ngày. Biết bạn gái tủi thân và thiệt thòi nhiều vì không có người yêu bên cạnh, nhất là mỗi dịp lễ, Đạt thường chuẩn bị chu đáo những món quà để dành tặng người yêu.

Ở cách xa nhau hơn 600 km, khoảng cách về không gian đôi khi khiến cho tình yêu của cả hai bị mất cân bằng. Có lần, vì phải ôn thi học kì nên Đạt ít có thời gian nói chuyện với bạn gái. Lúc Phúc gọi điện, anh chàng lại bận không nghe, sau đó cũng không gọi điện lại. Khi bị người yêu thờ ơ lại, Đạt mới bắt đầu lo lắng. Sau đó, anh đã bắt xe về quê để trực tiếp xin lỗi bạn gái.

Ảnh cưới của cặp đôi này.

Ngoài những lần giận hờn, hiểu lầm, có đôi lần họ cũng chán nhau vì chia tay hụt. Chính bạn bè và gia đình đã giúp cả hai nhận ra mình vẫn còn yêu người kia lắm, giúp họ hóa giải những hiểu lầm và càng trân trọng hơn tình yêu mình đang có.

Sau này, cả Đạt và Phúc đều cố gắng tập quen với cảm giác xa nhau và đặt niềm tin vào nhau nhiều hơn. Họ chưa bao giờ mất niềm tin ở nhau và lấy hình ảnh của đối phương làm động lực để cố gắng mỗi ngày.

Quãng thời gian yêu xa 4 năm đại học qua đi, nhưng thử thách xa cách vẫn đeo bán cặp đôi này. Khi ra trường, Phúc vào Sài Gòn tìm việc trước, sau đó Đạt mới Nam tiến lập nghiệp. Trong khoảng thời gian này, dù ở cùng thành phố nhưng do công việc của Đạt chưa ổn định nên cả hai phải thường xuyên xa nhau, có khi đến nửa năm. Sau đó, Đạt quyết định về quê làm việc còn Phúc vẫn ở lại Sài Gòn. Đến thời điểm trước khi quyết định cùng lập nghiệp ở quê nhà Quảng Trị cách đây chưa lâu, cặp đôi đã trải qua ngót nghét 7 năm yêu trong xa cách.

Đạt là chàng trai lãng mạn và khá chiều bạn gái. Với Diễm Phúc, kỷ niệm được người yêu cõng đi dạo trên bãi biển về đêm luôn là dấu ấn khó phai nhòa. “Sau tiệc liên hoan chuẩn bị đi học đại học năm 2007, Đạt chở mình ra ngắm biển về đêm. Dù hôm đó trời đang có gió bão rất to và không hề có một ai ở đó, lâu lâu chỉ có một vài quả pháo sáng được bắn lên để cảnh báo nhưng chỉ vì mình có một điều ước là được Đạt cõng đi trên bãi biển nên anh quyết định thực hiện điều ước đó cho mình” – Phúc kể.

Trái ngọt của 9 năm yêu nhau, 7 năm yêu trong xa cách là đám cưới đẹp vừa diễn ra cách đây ít ngày. Nhưng bất ngờ hơn là câu chuyện tình yêu đẹp như mơ ấy lại không hề có lời cầu hôn. Dù không có được màn cầu hôn lãng mạn như các cô gái khác, Diễm Phúc vẫn không hề cảm thấy tủi thân. Cô cho biết, 9 năm qua là lời cầu hôn ngọt ngào và ý nghĩa nhất mà cô có được. Còn với Tất Đạt, mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất với anh quý giá hơn tất cả, không cần những lời nói “có cánh”, chỉ cần hiểu nhau và nguyện gắn bó bên nhau suốt đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news