Tin mới

Chuyện tình 70 năm đáng ngưỡng mộ của nữ hoàng Anh và thị vệ Hoàng thân Philip

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:26 (GMT+7)

Những ngày gần đây, những bức ảnh của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và người chồng hơn 70 năm là thị vệ trung thành của bà được cư dân mạng truyền tay nhau với những lời khen ngợi, ngưỡng mộ tình yêu của họ.

Những ngày gần đây, những bức ảnh của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và người chồng hơn 70 năm là thị vệ trung thành của bà được cư dân mạng truyền tay nhau với những lời khen ngợi, ngưỡng mộ tình yêu của họ.

Bức ảnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II "cười trộm" với thị vệ Hoàng thân trung thành nhất và là người chồng hơn 70 năm qua lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh Internet

Theo Trí thức Trẻ, năm 1939, hai người lúc đó là Công chúa Elizabeth (13 tuổi) và Hoàng tử Philip (18 tuổi) của Hy Lạp đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ trai đổi thư tình trong suốt 7 năm rồi tiến đến hôn nhân. Để được cưới công chúa Anh, hoàng tử Philip đã phải từ bỏ danh hiệu hoàng thân Hi Lạp để chính thức trở thành một hoàng thân nước Anh.

Ngày Công chúa Elizabeth lên ngôi Nữ hoàng Anh, Philip (phải) cũng trao nụ cười đầy tình ý với vợ của mình. Ảnh Bazaarstar

Một trong rất nhiều khó khăn mà vợ chồng Nữ hoàng đối mặt là phải vượt qua là thái độ thiếu tôn trọng ông Philip của nhiều người trong hoàng tộc. Thậm chí, đôi vợ chồng trẻ còn phải sống trong cảnh thiếu thốn khi sinh con trai đầu là Hoàng tử Charles.

Cặp vợ chồng hoàng gia Anh có với nhau 4 mặt con. Trong ảnh là Thái tử Charles, Công nương Anne. Ảnh ST Internet

Vào trước ngày cưới, Philip được Vua George VI trao tước hiệu “His Royal Highness”. Ngày hôm sau, ông trở thành Công tước xứ Edinburgh, Bá tước xứ Merioneth và Nam tước Greenwich.

Tháng 10-1949, Philip được thăng hàm và bổ nhiệm làm phó chỉ huy thứ nhất Lực lượng HMS Chequers đóng quân tại Malta. 

Sau đám cưới vài năm, ngày 2.06.1953, Công chúa Elizabeth lên ngôi Nữ hoàng Anh, tước hiệu Elizabeth Đệ nhị. 

Những năm sau này, Hoàng thân Philip trở thành thị vệ cấp cao trung thành của Nữ hoàng Elizabeth. Ảnh Bazaarstar

Trong suốt những năm sau này, Hoàng thân Philip đã trở thành một điểm tựa tinh thần, một người "hộ vệ cấp cao" trung thành nhất của Nữ hoàng Elizabeth.

Cặp vợ chồng hoàng gia Anh có với nhau 4 mặt con: Thái tử Charles, Công nương Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward.

Hơn 70 năm qua từ khi còn là những cô cậu thiếu niên trở thành những tóc bạc, họ vẫn luôn bên nhau trong mọi sự kiện quan trọng. Tình yêu của họ trở thành tấm gương cho thế giới và con cháu Hoàng gia noi theo.


Dã Quỳ (tổng hợp Trí Thức Trẻ, Telegraph,  daily mail; People)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news