Tin mới

Chuyện tình ít biết của nhà tiên tri mù Vanga

Thứ tư, 05/10/2016, 10:38 (GMT+7)

Nhà tiên tri mù Vanga nổi tiếng với những lời tiên đoán "sấm truyền" được cả thế giới ngưỡng mộ. Tuy nhiên, những bí ẩn xoay quanh cuộc đời của nhà tiên tri mù Vanga không phải ai cũng biết. 

Nhà tiên tri mù Vanga nổi tiếng với những lời tiên đoán "sấm truyền" được cả thế giới ngưỡng mộ. Tuy nhiên, những bí ẩn xoay quanh cuộc đời của nhà tiên tri mù Vanga không phải ai cũng biết. 

Vietnamnet dẫn lại câu chuyện cho biết Vanga và chồng của mình nên duyên cũng khá kì lạ. Nhờ tài tiên đoán của mình, Vanga trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm đến với hy vọng được chữa bệnh, tiên đoán tương lai.  

Một lần, một người lính thuộc trung đoàn quân nhu 14, quân đội Bungaria, đến gặp Vanga. Trong số họ có một người tỏ ra rất lo lắng điều gì đó và muốn trao đổi trực tiếp với riêng cô. Đó là anh Dimitr Gushterov từ làng Kryndjilitsa thuộc vùng Petrich. 

Anh trai của Dimitr Gushterov đã bị những tên ác ôn ăn cắp rồi giết chết và để lại ba đứa con mồ côi cùng bà vợ góa đang bị bệnh lao.  

Trong khi Dimitr Gushterov đang bối rối đi lại trong sân không dám vào nhà thì bỗng nhiên cánh cửa mở ra và trên ngưỡng cửa Vanga xuất hiện. Vanga đã gọi tên anh ta và nói "Tôi biết anh đến đây vì việc gì. Anh muốn tôi cho anh biết kẻ nào đã giết anh trai của anh. Có thể, sau này tôi sẽ nói, nhưng anh phải hứa với tôi là không trả thù họ, vì không cần thiết làm điều đó. Anh sẽ sống đến ngày tận mắt nhìn thấy bọn chúng sẽ kết thúc thảm hại”. 

Nhà tiên tri mù Vanga thời trẻ và giai đoạn cuối đời. Ảnh: Internet

Chính những lời Vanga nói đa khiến Dimitr kinh ngạc đến mức chân anh như muốn khuỵa xuống. Sau đó, anh đã mấy lần đến gặp cô gái kì diệu này và tâm sự nhờ cô giúp đỡ. Họ nói chuyện rất lâu trong căn phòng của cô.  

Ngày 20/4, Vanga nói với em gái rằng Dimitr ngỏ lời cầu hôn cô và sẽ đưa hai chị em về sống ở Petrich. Ngày 22/4, một cỗ xe dừng lại trước nhà Vanga và Dimitr xuất hiện. Việc Vanga lên xe hoa đã lan chóng khắp vùng.

Của hồi môn của Vanga chỉ mang tính tượng trưng, Vanga choàng tấm khăn len đỏ do cô tự đan, mang theo nồi đồng nhỏ và bình toong.  Họ đã đến  Petrich vào buổi chiều ngày hôm đó. Cỗ xe dừng lại trước một ngôi nhà thấp lè tè, dưới con số 10 trên phố Dân binh. Dimitr đưa tay cho vợ chưa cưới, giúp cô xuống xe.

Tuy nhiên,bà mẹ chồng đã khong giấu diếm sự bất bình về sự lựa chọn của con trai mình khi tốt lên "Ôi, con trai có lẽ nào đó là số phận của con". Vanga đã lặng lẽ nuốt sự tủi nhục của mình và dần chứng minh khả năng của mình. 

Từ sáng đến tối, Vanga cùng Lubka không biết mệt mỏi giặt giũ, quét dọn, lau chùi, sửa chữa, sơn phết, và chẳng bao lâu ngôi nhà của họ trở nên sáng choang.

Họ cũng thực hiện một số sửa đổi ngoài sân. Vanga cấm những người ở các làng lân cận bán hàng trong sân nhà mình. 

Tuy nhiên cuộc sống êm đềm và đi vào nề nếp kéo dài không lâu sau khi những người xung quanh bắt đầu đổ về ngôi nhà của Vanga sau khi nghe tin xuất hiện nhà tiên tri ở  Petrich. 

Dimitr không thích điều đó vì cho rằng người phụ nữ đã có chồng chỉ nên lo toan cho công việc của gia đình.

Mặc dù tôn trọng Vanga nhưng anh cho rằng điều đó làm tổn thương lòng tự trọng của anh vì anh cho rằng mình đủ khả năng đảm bảo cuộc sống gia đình. Vanga mặc dù tôn trọng chồng nhưng cô cho rằng mình có trách nhiệm phục vụ con người. 

Trong những năm chiến tranh, vùng này có khá nhiều người tham gia du kích. Dimitr cũng nhập ngũ và anh được điều đến phục vụ tại một đơn vị ở Hy Lạp.

Trong lúc chia tay, anh đã hứa với Vanga nếu sống sót trở về sẽ xây cho cô một ngôi nhà mới đẹp tuyệt. Vanga chỉ im lặng khuyên chồng "Hãy tránh xa nước".

Đất Việt cho biết bà Vanga đã có những dự đoán về cái chết của người thân của mình.  

Năm 1944, Dimitr trở về từ Hy Lạp và người anh chỉ còn da bọc xương. Sau đó một năm, người anh mới hồi phục và anh bắt tay vào việc xây dựng ngôi nhà như đã hứa với Vanga.  

Hai năm liền, Dimitr đã xây xong ngôi nhà chắc chắn. Sức khỏe của anh ngày càng trở nên tồi tệ, anh hay bị đau mạnh ở vùng dạ dày.  

Một người bạn đã khuyên Dimitr hàng ngày uống một cốc rượu rakia và khởi nguồn cho chứng nghiện rượu của anh.

Tính tình của anh cũng dần trở nên thay đổi, hay cau có, suốt ngày bực tức,hay đóng cửa ngồi một mình trong phòng và không nói chuyện với ai. 

Vanga đã nói với em gái rằng chồng cô sẽ không có cách nào chữa khỏi, và cô rơi vào tuyệt vọng, muốn ở bên chồng mình.

Dimitr nhập viện điều trị một thời gian cho đến khi bác sĩ có ý định nói với Vanga điều gì đó. Tuy nhiên, cô trả lời rằng điều đó là không cần thiết vì cô biết chồng cô sắp chết và cô đề nghị cho anh được về nhà. 

Về nhà, Vanga đã nằm ngủ trên sàn nhà,dưới chân anh trong suốt 6 tháng liền chồng bị bạo bệnh.  

Dimitr trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 42 vào 1/1/1962. Trong cuốn nhật ký mà em gái Vanga, Lubka ghi lại hình ảnh của Vanga "Chị luôn luôn choàng chiếc khăn góa phụ màu đen. Gương mặt nhợt nhạt và cứng đờ, toàn bộ bản thể dường như hướng vào nội tâm, cách biệt với tất cả những gì xung quanh… Và dòng người vẫn đến, ngày một đông, họ đến từ khắp nơi trên trái đất với những khó khăn của mình: từ các nhà khoa học đến những người ít học, từ những kẻ hoài nghi đến người mộ đạo, từ người ốm đau đến người khỏe mạnh… Và chị không từ chối một ai”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news