Tin mới

CLB Cần Thơ bị tố "giam lỏng" cầu thủ

Thứ ba, 10/11/2015, 20:37 (GMT+7)

Sau sự cố đánh máy nhầm thanh lý hợp đồng với thủ môn Trần Bửu Ngọc, CLB XSKT Cần Thơ tiếp tục gặp rắc rối khi được cho là đã giam lỏng cầu thủ Nguyễn Đức Linh trong buổi làm việc sáng nay (10/11). 

Sau sự cố đánh máy nhầm thanh lý hợp đồng với thủ môn Trần Bửu Ngọc, CLB XSKT Cần Thơ tiếp tục gặp rắc rối khi được cho là đã "giam lỏng" cầu thủ Nguyễn Đức Linh trong buổi làm việc sáng nay (10/11). 

VFF đã ra quyết định về vụ CLB Cần Thơ đơn phương chấm dứt hợp đồng với 2 cầu thủ Đức Linh và Ngọc Điểu, đội bóng xứ Tây Đô phải thanh toán 5 tháng tiền lương cũng như một nửa số tiền “lót tay” mùa giải 2015 cho 2 cầu thủ kể trên. Cụ thể CLB Cần Thơ phải trả Đức Linh 393.707.550 đồng và Ngọc Điểu là 348.707.550 đồng. Bên cạnh đó, Đức Linh phải hoàn trả số tiền 175 triệu đồng trước đó đã tạm ứng của CLB Cần Thơ. Ngoài ra, CLB Cần Thơ còn phải nhận Đức Linh và Ngọc Điểu trở lại đội bóng như hợp đồng đã ký.

Đức Linh trong buổi làm việc với CLB Cần Thơ sáng ngày 10/11 (ảnh Tiến Trình)

Sáng nay (10/11), lãnh đạo đội bóng Cần Thơ đã cho mời 2 cầu thủ là Đức Linh và Ngọc Điều đến làm việc để giải quyết dứt điểm những số tiền còn tồn đọng và thanh lý hợp đồng. Thế nhưng, do phía lãnh đạo đội bóng Cần Thơ không làm đúng như phán quyết của VFF đưa ra nên Đức Linh đã không làm việc và theo cầu thủ này thì anh đã bị bảo vệ giam lỏng và phải đến khi có mặt của cơ quan truyền thông thì anh mới được ra về. 

Chia sẻ với báo chí, Đức Linh cho hay: “Phía CLB Cần Thơ đã đưa ra một biên bản yêu cầu tôi phải ký vào, trong khi cả 2 bên còn chưa làm việc rõ ràng với nhau. Điều đáng nói, trong biên bản họ có ghi chi tiết CLB chỉ trả 70% số tiền lót tay, tiền lương mà đội bóng còn nợ chứ không phải như 100% theo phán quyết của VFF. Vậy nên, sau khi tham khảo ý kiến của luật sư, tôi đã quyết định không ký vào biên bản kể trên”.

Đức Linh cho biết thêm: "Khi tôi ra về thì bảo vệ đã bị bảo vệ giữ lại và họ nói với tôi rằng khi nào ký vào biên bản mới được đi. Vậy nên tôi có gọi điện cho luật sư cũng như một số phóng viên để cầu cứu. Chỉ khi có một số phóng viên có mặt thì họ mới “thả” tôi ra”.

Trong khi đó, ông Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch CLB Cần Thơ đã phủ nhận chuyện CLB Cần Thơ “giam lỏng” Đức Linh mà là do Đức Linh không đồng ý ký vào biên bản làm việc nên CLB chỉ giữ cầu thủ này lại trong thời gian chờ công an phường tới chứng kiến có buổi làm việc giữa CLB với cầu thủ để làm căn cứ báo cáo với VFF. 

Sau vụ việc trên, cầu thủ Đức Linh cho biết sẽ không trực tiếp làm thương lượng mà ủy quyền cho luật sư của anh làm việc với CLB Cần Thơ.

Mới đây, CLB Cần Thơ cũng đã làm việc rõ ràng với thủ môn Trần Bửu Ngọc khi 2 bên xảy ra hiểu nhầm và cũng sắp xảy ra chuyện kiện tụng nhau. Nhưng sau đó, Phó chủ tịch CLB Trần Minh Tâm cho biết, đội bóng này đã có sai sót trong việc gởi thư thông báo thanh lý hợp đồng với thủ môn Bửu Ngọc.

Cụ thể là lẽ ra gởi thư mời Bửu Ngọc (đang nghỉ ở quê nhà Đồng Tháp) đến CLB bàn bạc một số vấn đề tồn tại ở mùa giải vừa qua và chuẩn bị cho mùa giải mới thì bộ phận văn thư lại đánh nhầm là mời anh đến thanh lý hợp đồng. Đây quả là một chuyện khá hài hước đối với đội bóng xứ Tây Đô này. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news