Tin mới

Clip bé trai ngủ gật trong ngày nhận quà từ thiện vì phải dậy từ 5h sáng để đi bộ đến nhà văn hoá khiến nhiều người rưng rưng

Thứ ba, 29/05/2018, 20:38 (GMT+7)

Vì nhà xa, cậu bé đã phải dậy từ 5h sáng, đi bộ đến nhà văn hóa bản để nhận quà từ thiện. Hình ảnh em ngồi ngủ gật trên ghế, mặt mũi, áo quần lấm lem khiến nhiều người xúc động.

Vì nhà xa, cậu bé đã phải dậy từ 5h sáng, đi bộ đến nhà văn hóa bản để nhận quà

Cậu bé ngủ gật gù, liên tục ngáp dài ngáp ngắn - Ảnh cắt từ clip.

Nhìn hình ảnh của em nhiều người phải thốt lên sao mà dễ thương quá. Thế nhưng, số đông lại nghẹn ngào, xúc động khi nghe câu chuyện về em, về những bước chân trần của em trên đường đất để có thể đến nhận quà đúng giờ.

Chị M.An bình luận: "Nhìn bé thương quá, áo quần bẩn, lại chẳng có dép. Chắc háo hức nhận quà quá đây mà. Trẻ em ở thành phố không phải dịp 1/6 cũng được nhận quà, cũng được đi chơi. Các em trên đó ít khi được quà nên với các em món quà giá trị lắm".

"Con có quần áo mặc, được đi học là cả 1 sự nỗ lực lớn của gia đình rồi. Ở nhiều địa phương, trẻ em còn không có được quần áo mặc. Mong các bạn tình nguyện sẽ giúp đỡ được nhiều em bé hơn" - anh Đ.M.L nêu ý kiến.

Câu chuyện đầy xúc động về vùng đất 90% trẻ em không có dép để đi

Liên hệ với chị T.M.H là người đăng tải đoạn clip trên lên mạng xã hội, cũng là người đã trực tiếp đến bản Kéo Ca trao quà cho các học sinh, chị H. cho biết mình cùng đoàn thiện nguyện đến đây vào ngày 26/5 vừa qua, cuộc sống của người dân cũng như trẻ em nơi đây vô cùng khó khăn, vất vả.

"Từ thành phố Sơn La đến bản Kéo Ca là 110km đường bê tông và gần 10km đường đất, phải đi bộ. Chúng tôi đã mang 129 suất quà 1/6 của các mạnh thường quân và nhà tài trợ đến tặng cho các em bé của bản, mỗi túi quà bao gồm vở, bút, cặp sách, quần áo, bánh kẹo, sữa...

Đến đây chúng tôi mới thấy được cuộc sống của người dân và các em nơi đây khó khăn thế nào. Nhà của bà con căn nào cũng thấp, lụp xụp. 90% trẻ em đều đi chân đất, đâu có dép đâu. Đến nơi thấy thế chúng tôi tiếc lắm vì đã không biết trước mà mua dép tặng cho các con" - chị H. chia sẻ.

Lớp học đơn sơ của các em học sinh bản Kéo Ca - ảnh: NVCC

Clip bé trai ngủ gật trong ngày nhận quà từ thiện và câu chuyện đầy xúc động về mảnh đất vùng cao 90% học sinh không có dép - Ảnh 5.

Hàng trăm cô bé, cậu bé ngồi ngay ngắn chờ nhận quà 1/6 - Ảnh: NVCC

Kể về cậu bé ngủ gật trong đoạn clip, chị H. tâm sự: "Hình như con ngại lên khi hỏi con cứ ngồi im. Món quà nhỏ nhưng con cũng háo hức lắm. Nhận được quà con tỉnh ngủ rồi ra khoe cô giáo luôn".

Clip bé trai ngủ gật trong ngày nhận quà từ thiện và câu chuyện đầy xúc động về mảnh đất vùng cao 90% học sinh không có dép - Ảnh 6.

Những đứa trẻ mừng rỡ khoe nhau những túi quà - Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, khi đoạn clip về cậu bé ngủ gật được chị H. đăng tải lên mạng xã hội, có một số người đã bình luận dưới bài đăng của chị những ý kiến cho rằng nhóm tình nguyện cố tình để các em chờ lâu, "làm màu",...

Chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của mình khi đọc những bình luận ấy, chị H. cho biết mình rất buồn khi tấm lòng của cả đoàn thiện nguyện lại bị hiểu lầm.

"Nhiều người bình luận trái chiều khiến tôi buồn và chạnh lòng. Những thành viên đến tặng quà cho các con hầu như là những bạn đã có gia đình và con nhỏ. Mọi người tham gia bằng cả tâm huyết và tấm lòng thơm thảo của mình" - chị H. cho biết.

Clip bé trai ngủ gật trong ngày nhận quà từ thiện và câu chuyện đầy xúc động về mảnh đất vùng cao 90% học sinh không có dép - Ảnh 7.

Hình ảnh của đoàn thiện nguyện mang quà đến bản Kéo Ca - Ảnh: NVCC

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news