Tin mới

Tranh cãi clip cô trò "quẩy" tưng bừng trong Lễ tri ân & trưởng thành

Thứ ba, 30/08/2016, 10:25 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh học trò cũng giáo viên một trường THPT ở Hải Dương cùng nhảy nhót, hò hét ầm ĩ trên sân khấu trong buổi lễ tốt nghiệp khiến nhiều người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh học trò cũng giáo viên một trường THPT ở Hải Dương cùng nhảy nhót, hò hét ầm ĩ trên sân khấu trong buổi lễ tốt nghiệp khiến nhiều người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán. 

[mecloud]Zf9m7Y6Xda[/mecloud]

Theo nội dung clip, sự việc diễn ra tại trường THPT Kinh Môn, Hải Dương, các học sinh cùng giáo viên tại trường đã có màn “quẩy” hết mình tại Lễ tri ân và Trưởng thành của học sinh lớp 12 năm học 2014 - 2015. Đoạn clip này được quay vào ngày 24/5/2016.

Học sinh cùng giáo viên quẩy hết mình tại buổi lễ. Ảnh chụp màn hình

Trong không khí sôi động của buổi lễ, không chỉ có các học sinh mà còn có cả sự xuất hiện của thầy cô giáo. Tất cả cùng nhau nhảy nhót, vui đùa trên nền nhạc sôi động. 

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng gây "bão" trên trên mạng xã hội, cùng với đó clip nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần các ý kiến đều cho rằng việc các bạn học sinh và cả giáo viên nhảy nhót trong bữa tiệc là thiếu nghiêm trang, trái với truyền thống "tôn sư, trọng đạo".

Không khí buổi lễ sôi động không kém vũ trường. Ảnh chụp màn hình

Nhiều ý kiến khác cho rằng việc nhảy nhót trong lễ tốt nghiệp hoàn toàn không phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt không thích hợp với cung cách của những nhà giáo.

Thành viên Nguyen Thanh Van bình luận: "Ngành giáo dục tỉnh Hải dương cần xem lại phong cách này? Mừng lễ tốt nghiệp THPT chứ nào phải mừng lễ tốt nghiệp nhảy đầm? Thầy cô cùng tham gia xem thật khó coi quá".

Tài khoản Tiến Trịnh cho hay: "Giáo dục Việt Nam giờ có vấn đề mất rồi. Nghi thức đội bị biến tấu uốn éo, liên hoan cuối cấp thì toàn chơi nhạc EDM quẩy tung trời, còn gì gương mẫu với văn hóa?”.

“Không thể nào chấp nhận được thầy cô ngang hàng với học sinh. Trong môi trường giáo dục, nghe những bài nhạc như vậy đã không được rồi, giáo viên lại còn vào nhảy nữa”, bạn Hòa Lê bày tỏ.

Tuy nhiên, với những người có tư tưởng hiện đại, nhìn nhận vấn đề cởi mở hơn. Họ cho rằng, so với một buổi Lễ tri ân và trưởng thành thì việc nhảy nhót sáng tạo như vậy là khá mới mẻ và tạo ra sự thích thú cho cả thầy cô và học sinh. 

Facebooker Thanh Xuan viết: "Mọi chuyện bình thường thôi mà. Vui vẻ, thoải mái, nhảy nhót một chút thôi có sao đâu".

Thành viên Hoài Hằng chia sẻ: “Thầy cô và học trò, ngoài giờ lên lớp chuẩn mực, cũng phải có lúc thoải mái như những người bạn. Làm như vậy chỉ tạo không khí vui vẻ, không có gì sai cả”.

Bạn Khiêm Lee cho rằng không nên quá khắt khe với cô trò trường THPT Kinh Môn: "Khắt khe nhưng nó còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Lễ tốt nghiệp kết thúc 12 năm học thầy cô và trò phải có quyền được vui vẻ, nhảy nhót, khiêu vũ, miễn sao không quá lố bịch. Trong clip này cần hưởng ứng đừng cho là cô trò ngang hàng hay không có chuẩn mực. Nếu nghĩ ai như thế xin thưa quá ấu trĩ, cổ hủ. Trong cuộc sống nhà trường cái danh xưng đã được xưng hô phân bậc rõ ràng giữa thầy cô và trò. Trong sinh hoạt hay học tập thì giữa thầy cô và trò phải tạo sự bình đẳng như nhau không có khoảng cách, thầy cô phải tạo cho các học trò có tiếng nói, được tham gia, được góp ý, được phản biện, được bày tỏ quan điểm, được phát huy bản thân tối đa, sau này sẽ giúp các em ra trường có sự tự tin, có tính chủ động và có kĩ năng sống để làm hành trang vào đời. Giáo dục cũng phải được cởi mở trong chừng mực nhất định."

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news