Tin mới

Clip xô xát tại nhà máy Samsung: Những hình ảnh chưa từng công bố

Thứ ba, 14/01/2014, 21:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khoảng 6h50 sáng 9/1, tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng của Dự án Samsung và nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình (đơn vị được Công ty Samsung thuê làm bảo vệ).>> Nguyên nhân chỉ vì... gói xôi >> Thái Nguyên báo cáo Thủ tướng vụ xô xát tại nhà máy Samsung >> Xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên, 10 người bị thương

 

 

(Tinmoi.vn) Khoảng 6h50 sáng 9/1, tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng của Dự án Samsung và nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình (đơn vị được Công ty Samsung thuê làm bảo vệ).

Video cảnh xô xát kinh hoàng tại nhà máy Samsung

 

 

Nguyên nhân theo báo cáo của UBND tỉnh Thái Nguyên trình lên Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan là do mâu thuẫn giữa hai bên, cụ thể phía công nhân nhà thầu đi làm muộn vẫn cố đòi xông qua cổng để vào nhà máy làm việc, còn nhân viên bảo vệ thì ngăn lại không cho vào vì theo quy định nếu đi làm muộn thì không được vào Nhà máy; từ đó dẫn đến việc xô xát, đánh nhau giữa hai bên. Giữa lúc đó có tiếng kêu “nhân viên bảo vệ đánh chết người”. Ngay lập tức, đám đông công nhân của nhà thầu ùa vào bao vây đuổi đánh và ném đá về phía các nhân viên bảo vệ (lúc đầu có khoảng 1.000 người, sau đó tăng lên đến khoảng vài nghìn người).

Một số nhân viên bảo vệ chạy vào các văn phòng của nhà máy, số còn lại chạy vào 3 côngtennơ (những thùng sắt lớn được Công ty dịch vụ và bảo vệ Hòa Bình sử dụng làm nhà ở và làm việc của nhân viên bảo vệ). 

Theo báo cáo của lực lượng công an và các bên liên quan thì có tất cả 13 người bị thương trong vụ va chạm (11 nhân viên bảo vệ và 2 công an), 3 côngtennơ và 22 xe máy bị đốt cháy. 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news