Tin mới

CNN khởi kiện Tổng thống Trump ra tòa án

Thứ tư, 14/11/2018, 11:10 (GMT+7)

Đài CNN đã nộp đơn kiện tổng thống Mỹ và một số trợ lý của ông, yêu cầu khôi phục ngay lập tức quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên bị ông Trump "cấm cửa" tuần qua.

Đài CNN đã nộp đơn kiện tổng thống Mỹ và một số trợ lý của ông, yêu cầu khôi phục ngay lập tức quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên bị ông Trump "cấm cửa" tuần qua.

Đơn kiện đã được đệ lên Tòa án tại thủ đô Washington, D.C sáng 13/11 (theo giờ địa phương).

Nguyên đơn trong vụ kiện này là CNN và nhà báo Acosta. Các bị đơn là: Tổng thống Trump, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Thư ký báo chí Sarah Sanders, Phó Chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Randolph Alles và nhân viên cơ quan Mật vụ John Doe đã ra tay tước thẻ của ông Acosta ngày 7/11.

Phóng viên CNN, Jim Acosta tranh cãi tay đôi với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Những bị đơn đều được nêu rõ tên bởi vai trò của họ trong ban hành và tuyên bố treo thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng của ông Acosta

Trong thông báo về quyết định khởi kiện, CNN cho biết sẽ yêu cầu tòa án buộc Nhà Trắng trao lại cho Acosta quyền đưa tin và không tái diễn lệnh "cấm cửa" trong tương lai.

"Dù đơn kiện lần này xoay quanh CNN và Acosta, điều tương tự có thể xảy đến với bất kỳ phóng viên nào khác. Nếu điều này được làm ngơ, Nhà Trắng sẽ tác động nguy hiểm đến mọi phóng viên muốn đưa tin về các quan chức dân cử", thông báo cho biết.

Trước đó, nhà Trắng đã có hành động can thiệp mạnh khi nhà báo Acosta trao đổi kịch liệt với Tổng thống Trump tại một cuộc họp báo. Khi đó Tổng thống Trump đã đề nghị ông Acosta trao micro, chấm dứt phần hỏi đáp, không ông Acosta từ chối.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news