Tin mới

Cô bé 3 tuổi khóc ra máu vì mắc chứng bệnh bí ẩn

Thứ bảy, 08/07/2017, 08:53 (GMT+7)

Mỗi ngày cô bé 3 tuổi đều bị chảy máu từ miệng, tai và mắt dù không có bất cứ vết rách da nào bởi chứng bệnh lạ mà cô bé mắc phải.

Mỗi ngày cô bé 3 tuổi đều bị chảy máu từ miệng, tai và mắt dù không có bất cứ vết rách da nào bởi chứng bệnh lạ mà cô bé mắc phải.

Theo tờ New York Post, cô bé Ahana Afzal (Ấn Độ) bắt đầu chảy máu mũi 2 năm về trước khi mắc viêm phổi và bác sĩ chẩn đoán có thể nguyên nhân là do bị sốt cao.

Các bác sĩ ở Ấn Độ đang bối rối trước một căn bệnh lạ lùng khiến cô bé ba tuổi ngày nào cũng chảy máu mắt, tai và mũi.

Thế nhưng hiện tại cô bé không những chỉ chảy máu mũi, mà còn chảy máu cả ở tai và khóc ra máu mặc dù không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể. Việc chảy máu quá nhiều khiến em kiệt sức và bị chứng đau nửa đầu hành hạ.

Từ khi thấy con gái mắc căn bệnh lạ, bố mẹ cô Nazima Begum, 28 tuổi, và anh Mohammed Afzal, 33 tuổi đã tiêu hơn 1.000 USD để thực hiện các buổi kiểm tra song vẫn chưa có kết luận chẩn bệnh chính xác.

Các y bác sĩ nghi ngờ cô bé có thể mắc một căn bệnh siêu hiếm – có tên gọi hematidrosis – khóc và ra mồ hôi máu.

Ahana Afzal từng là một cô bé hoạt bát và vui vẻ.

Begum, mẹ của bé, kể: "Con bé cứ hỏi tôi tại sao tai nó lại chảy máu và tôi không biết phải trả lời thế nào cả. Tôi hoàn toàn không biết con bị làm sao. Tôi chỉ biết là mỗi khi nó chảy máu, huyết sắc tố của nó giảm trầm trọng và chúng tôi phải truyền máu cho con".

Trong khi đó, cha của bé, anh Mohammed – một huấn luyện viên thể dục – cho biết vấn đề của con gái anh bắt đầu từ khi cô bé lên 1 tuổi, chảy máu mũi khi đang mắc bệnh viêm phổi. 

"Lúc đó bác sĩ khuyên chúng tôi không có gì phải lo lắng vì hiện tượng chảy máu xảy ra do bị sốt cao. Khi lượng máu chảy ra ngày càng nhiều, chúng tôi quyết định quay lại khám bác sĩ và nhận ra con gái của mình có thể bị mắc chứng bệnh hiếm gặp", người cha kể lại.

Trước đây, cô bé Ahana rất hoạt bát và vui vẻ. Còn bây giờ, cô bé lúc nào cũng mệt mỏi vì căn bệnh lạ lùng. Hai tháng trước, cô bé cũng đã phải nghỉ học.

Máu chảy ra từ mắt của Harvey khoảng 5 lần mỗi ngày.

Trên thế giới đã từng ghi nhân một số người mắc chứng bệnh lạ này. Marnie-Rae Harvey 17 tuổi người Anh đang mắc căn bệnh kỳ lạ này, có một không hai và tương đối khủng khiếp. Máu cứ chảy ra từ mắt và tai của cô mà không rõ nguyên nhân tại sao. Cô gái bắt đầu có các triệu chứng bất thường từ năm 2013. Khi đó, mới chỉ là một cơn ho ra máu. Bác sĩ cũng đã kiểm tra nhưng không phát hiện ra bất thường nào trong cơ thể Harvey.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news