Tin mới

Cô bé Cần Thơ mồ côi đổi đời nhờ được vợ chồng nhà báo Mỹ nhận nuôi, 25 năm sau thành sao Hollywood

Thứ tư, 13/07/2022, 11:12 (GMT+7)

Bước ngoặt cuộc đời khi gặp được vợ chồng nhà báo Mỹ đã giúp Lana Condor - cô gái quê Cần Thơ đổi đời, trở thành ngôi sao Hollywood.

Mối duyên định mệnh với bố mẹ nuôi

Trần Đồng Lan, cô gái sinh năm 1997 ở Cần Thơ là một trường hợp trẻ mồ côi vô cùng may mắn khi được nhận nuôi vào một gia đình giàu có, tốt bụng và đầy tử tế. Được biết, cô bé gốc Việt được bố mẹ nuôi đón khi mới 5 tháng tuổi, sau khi sang Mỹ, Đồng Lan được bố mẹ đổi tên thành Lana Therese Condor.

Cô bé Cần Thơ mồ côi đổi đời nhờ được vợ chồng nhà báo Mỹ nhận nuôi, 25 năm sau thành sao Hollywood
Cô bé Cần Thơ mồ côi đổi đời nhờ được vợ chồng nhà báo Mỹ nhận nuôi, 25 năm sau thành sao Hollywood

Bố nuôi của Lana vốn là một nhà báo Mỹ, ông tên Bob Condor từng có hai lần được nhận đề cử giải thưởng danh giá Pulitzer và cũng là cựu Phó chủ tịch của tờ Yahoo! Sports.

Nhà báo Mỹ từng kể về cơ duyên gặp Đồng Lan trên tờ nhật báo Chicago Tribune năm 1997 rằng khi đến trại trẻ mồ côi ở Cần Thơ, ông đã gặp hàng trăm em nhỏ, bé nào cũng đáng yêu, xinh xắn. Rời khỏi căn phòng đó để đến một phòng khác, trong căn phòng im lặng bỗng một em bé tạo ra tiếng động khiến nhà báo chú ý.

Trần Đồng Lan ngày nhỏ vẫn được bố mẹ cho mặc quốc phục Việt Nam để nhớ về cội nguồn (Ảnh internet)
Trần Đồng Lan ngày nhỏ vẫn được bố mẹ cho mặc quốc phục Việt Nam để nhớ về cội nguồn (Ảnh internet)
Đồng Lan bên bố mẹ và em trai nuôi
Đồng Lan bên bố mẹ và em trai nuôi

Như một định mệnh, ông tiến tới và ngắm nhìn cô con gái tương lai của mình. Ánh mắt rạng rỡ, cô bé mở mắt trong một, hai giây trước khi rúc vào vai phải của ông. Đôi bàn tay nhỏ bé khẽ chạm vào chiếc áo sơ mi hồng. Chính giây phút đó, Trần Đồng Lan đã trở thành con gái nuôi của vợ chồng nhà báo Mỹ. Cuộc đời của cô gái bé nhỏ cũng chính thức bắt đầu từ đây.

Trở thành sao Hollywood

Thời niên thiếu của cô gái Cần Thơ cũng cùng gia đình di chuyển nhiều nơi trước khi chuyển hẳn tới Los Angeles sống. Được nhận nuôi vào một gia đình giàu có, cuộc sống của Trần Đồng Lan thay đổi hoàn toàn, cô được mẹ nuôi cho ăn học đàng hoàng. 

Cô bé Cần Thơ mồ côi đổi đời nhờ được vợ chồng nhà báo Mỹ nhận nuôi, 25 năm sau thành sao Hollywood - Ảnh 1

Bằng sự chăm sóc và yêu thương của bố mẹ nuôi, Đồng Lan được đi học nghệ thuật ở ngôi trường uy tín bậc nhất ở Mỹ, từ Joffrey Ballet đến hà hát Khiêu vũ Mỹ Alvin Ailey; tiếp đó cô còn được học về diễn xuất ở Học viện Điện ảnh New York và ngôi trường hè ở Yale...

Đến năm 2016, Đồng Lan chính thức có vai diễn đầu tiên, cô đảm nhận vai Jubilation Lee trong bộ phim "X-Men: Apocalypse" của đạo diễn Bryan Singer. Chính nhờ vóc dáng nhỏ bé, giọng nói truyền cảm đã giúp Đồng Lan được đạo diễn đánh giá cao.

Tuy nhiên vai diễn nhỏ trên chưa đủ để Đồng Lan đọng lại trong trí nhớ của khán giả. Phải đến 5 năm sau đó, mỹ nhân người Cần Thơ mới chính thức trở thành ngôi sao được nhiều đạo diễn săn đón. Cô trở thành ngôi sao được chọn mặt gửi vàng bậc nhất Hollywood và có lượng fan "khủng" khi đảm nhận vai diễn trong phim To all the boys i've loved before.

Trần Đồng Lan trong bộ phim giúp tên tuổi của cô thăng hạng
Trần Đồng Lan trong bộ phim giúp tên tuổi của cô thăng hạng

Khả năng diễn xuất của Đồng Lan được đánh giá cao, giúp cô nhanh chóng vươn lên trở thành một hiện tượng điện ảnh. Bộ phim được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Mỹ giúp Đồng Lan một bước thành sao, sau đó cô được truyền thông của Hollywood săn đón, ví như một ngôi sao trẻ triển vọng.

Một tạp chí nức tiếng Vogue đã dành cho Đồng Lan những mỹ từ, ưu ái gọi cô là "con cưng" của màn ảnh xứ cờ hoa. Năm 2019, nữ diễn viên 23 tuổi đã góp mặt trong một bom tấn mang tên Alita: Thiên thần chiến binh. Không ngoài mong đợi, bộ phim cũng gây được tiếng vang lớn.

Ở tuổi 24, Đồng Lan cho biết mục tiêu tương lai của cô là tăng cường vị thế của nghệ sĩ gốc Á ở Hollywood.

Quá khứ, nguồn cội được giữ gìn

Dù nhận nuôi Đồng Lan từ nhỏ nhưng bố mẹ nuôi của cô chừng từng có ý định giấu quá khứ, cội nguồn của con, họ luôn dạy cô phải nhớ về cội nguồn của mình. Ngoài diễn xuất, cô còn duy trì các hoạt động hướng về quê hương. Điển hình là năm 2019, Trần Đồng Lan về Việt Nam để tham gia một chương trình giáo dục cho trẻ em gái ở Long An của Quỹ Obama Foundation cùng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, minh tinh Julia Roberts và diễn viên Ngô Thanh Vân.

Cô bé Cần Thơ mồ côi đổi đời nhờ được vợ chồng nhà báo Mỹ nhận nuôi, 25 năm sau thành sao Hollywood - Ảnh 2

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn phát triển một học bổng với Quỹ châu Á để góp phần giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học hết cấp ba. Bản thân may mắn được số phận sắp đặt sống trong gia đình bố mẹ nuôi có điều kiện, Đồng Lan hy vọng có thể giúp đỡ việc học của nhiều bé gái có hoàn cảnh thiếu may mắn. Cô cũng hứa hẹn sẽ nhận nuôi một bé gái người Việt.

Trần Đồng Lan - một cô bé mồ côi ở Cần Thơ sau khi được gia đình người Mỹ nhận nuôi giờ đây đã có một cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Xinh đẹp, độc lập, ở lưng chừng của tuổi trẻ, Đồng Lan vẫn đang thăng hoa trong sự nghiệp và cô thổ lộ sẽ mạnh mẽ đối diện với bất cứ điều gì đến với mình trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sao Hollywood Idris Elba và Kristofer Hivju dương tính với nCoV

INgười đàn ông quyến rũ nhất hành tinh và tài tử "Game of Thrones" được xác nhận đã dương tính với Covid-19 hôm 17/3 (giờ Việt Nam). Hiện tại, sức khỏe của hai nam tài tử đã dần ổn định.