Tin mới

Cô dâu 15 tuổi bụng bầu ngỡ ngàng khi chú rể bị bắt

Thứ tư, 26/03/2014, 14:44 (GMT+7)

Phát hiện 2 đứa trẻ “ăn cơm trước kẻng” dẫn đến cô bé có thai, cha mẹ 2 bên đã hợp thức hóa mối quan hệ ấy bằng một lễ cưới rình rang. Nhưng do cô bé mới hơn 15 tuổi nên sau đám cưới, chú rể bị bắt và bị truy tố ra tòa tội “Giao cấu với trẻ em”, còn cha mẹ cô bé bị phạt vì đã vi phạm Luật Hôn nhân gia đình.

Phát hiện 2 đứa trẻ “ăn cơm trước kẻng” dẫn đến cô bé có thai, cha mẹ 2 bên đã hợp thức hóa mối quan hệ ấy bằng một lễ cưới rình rang. Nhưng do cô bé mới hơn 15 tuổi nên sau đám cưới, chú rể bị bắt và bị truy tố ra tòa tội “Giao cấu với trẻ em”, còn cha mẹ cô bé bị phạt vì đã vi phạm Luật Hôn nhân gia đình.

Nguyễn Thanh Phương (SN 1991- ngụ khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị Viện KSND TX Bình Minh truy tố tội “Giao cấu với trẻ em” quy định tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự.

Ngày Phương ra tòa, cô bé bị hại ẵm đứa con mới sinh chưa đầy 4 tháng đến cho “chồng” nhìn mặt và tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. “Con với anh Phương thương nhau nên đâu có thưa kiện gì. Tại ở xóm “nói ra, nói vào”, ngoài xã biết chuyện con có thai nên báo công an đến bắt anh Phương”- cô bé H.N.Y. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, kể.

Y. có dáng vóc và suy nghĩ lớn hơn tuổi thật nên nhiều người không biết Y. còn ở tuổi vị thành niên. Lúc gặp Y. tại đám cưới của người bà con, Phương cũng thế. Thấy Y. xinh xắn, Phương đến bắt chuyện làm quen và cả 2 bén duyên luôn từ đó.

Cô dâu 15 tuổi bụng bầu ngỡ ngàng khi chú rể bị bắt
Ảnh minh họa

Sau lần gặp ở đám cưới, Phương và Y. thường hẹn nhau đi chơi. Do không được cha mẹ 2 bên quản lý chặt nên những lần đi suốt đêm, Phương và Y. đã đưa nhau vào nhà trọ làm “chuyện người lớn”.

Khi gia đình biết được thì cái thai trong bụng Y. đã hơn 6 tháng. Không còn cách nào khác, cha mẹ 2 bên đành ngồi lại bàn bạc và thống nhất tổ chức đám cưới cho Phương và Y. vào ngày 4/9/2013.

Lúc đó, Y. mới hơn 15 tuổi- chưa đủ điều kiện để kết hôn và mọi hành vi xâm phạm đến thể chất, nhân phẩm của trẻ trong độ tuổi này đều bị xử nghiêm. Do thế, việc Phương quan hệ tình dục với Y. nhiều lần dẫn đến mang thai đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam Phương từ ngày 7/11/2013 cho đến nay.

Quá trình điều tra, Công an TX Bình Minh chứng minh được ông H.N.L. và bà B.T.K.C. (cha mẹ Y.) tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật nên đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 125 ngàn đồng.

Cô dâu 15 tuổi bụng bầu ngỡ ngàng khi chú rể bị bắt-1
Giây phút đoàn tụ ngắn ngủi của Phương cùng Y. và con trai trong giờ nghị án.

Số tiền phạt không lớn, nhưng đủ để nhắc nhở ông L., bà C. và những bậc cha mẹ rằng tảo hôn là hành vi vi phạm pháp luật không thể “vì con trót dại nên tổ chức cưới cho xong để “nở mày, nở mặt” với bà con, họ hàng” mà mỗi gia đình nên có cách quản lý, dạy dỗ con biết ứng xử đúng trong tình bạn, tình yêu để tránh rơi vào hoàn cảnh đáng tiếc như Y.

Bà Đ.T.K.L. (mẹ bị cáo Phương) tuy không bị xử lý “vì lúc mang trầu cau hỏi cưới Y. cho con trai, thấy Y. dáng vóc phổng phao không biết Y. dưới 16 tuổi” nhưng hậu quả mà Phương gánh chịu hôm nay, người làm mẹ như bà cũng có một phần trách nhiệm.

Được biết, sau đám cưới 2 tháng thì Phương bị bắt, hơn 10 ngày sau Y. chuyển dạ sinh con. Gánh nặng nuôi con trong tù, nuôi cháu mới sinh tiếp tục đè lên vai người lớn 2 nhà. Hôm, TAND TX Bình Minh đưa vụ án ra xét xử lưu động, 2 bên nội, ngoại đã đưa mẹ con Y. đến gặp Phương và tha thiết mong tòa xử nhẹ để Phương sớm trở về sum họp với gia đình.

Xét hành vi phạm tội của Phương là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sự phát triển về thể chất, đạo đức, nhân phẩm của trẻ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương.

Nhưng do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thật thà khai báo, được bị hại và gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt,… nên HĐXX của TAND TX Bình Minh đã xem xét cho bị cáo được hưởng dưới mức thấp nhất của khung hình phạt và tuyên án sơ thẩm phạt Phương một năm 6 tháng tù giam tội “Giao cấu với trẻ em”.

Nguồn: Báo Vĩnh Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô dâu 15 tuổi