Tin mới

Cô dâu bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên thoát tội, không phải chịu bất kỳ hình phạt nào

Thứ ba, 10/11/2020, 14:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người phụ nứ bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên, lực lượng chức năng cho biết không đủ dấu hiệu cho thấy vi phạm về hình sự và cũng không bị xử phạt hành chính.

Theo ZingnewsDân Việt, ngày 10/11, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã có thông tin chính thức về vụ việc người phụ nữ bỏ bom 150 mâm cỗ ở Điện Biên.

Cà Thị Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Theo đó người phụ nữ được xác định là Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP.Điện Biên). Người phụ nữ này đã “bùng” 150 mâm cỗ cưới và 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía.

Tuy nhiên theo đại diện Công an TP Điện Biên Phủ, Cà Thị Út không có dấu hiệu vi phạm hình sự nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

Ngoài ra, sau khi điều tra xác minh vụ việc, Công an TP Điện Biên Phủ nhận định đây là tranh chấp dân sự. Út cũng không bị xử phạt hành chính do công an không xác định hành vi vi phạm.

Trong khi đó, chủ nhà hàng Tâm Phúc, anh Vũ Thế Long cho biết cũng chưa có ý định khởi kiện Cà Thị Út ra tòa án dân sự.

Theo điều tra ban đầu, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Để đánh bóng hình ảnh bản thân, Út "chém gió" là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Đến ngày 22/9 vừa qua, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng thị đã lặn mất hút.

Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news