Tin mới

Cô dâu – chú rể cãi nhau vì nhà nào sẽ giữ tiền mừng đám cưới khi tổ chức tiệc chung?

Thứ hai, 18/02/2019, 21:26 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ câu chuyện cực đau đầu của một cô gái. Cô và chồng sắp cưới tranh cãi gay gắt về việc ai sẽ giữ thùng tiền mừng vào hôm tổ chức tiệc chung tại nhà hàng.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ câu chuyện cực đau đầu của một cô gái. Cô và chồng sắp cưới tranh cãi gay gắt về việc ai sẽ giữ thùng tiền mừng vào hôm tổ chức tiệc chung tại nhà hàng.

Cô gái viết: "Em sắp cưới nhưng cãi nhau vì chuyện ai sẽ canh thùng tiền mừng cưới lúc tổ chức tiệc. Ý kiến của em là hai bên gia đình đãi chung thì mỗi bên cử ra 1 người để ngồi thùng tiền. 

Còn người yêu em bảo là nhà trai phải quyết định hết nhà gái không được xen vào. Nhập gia phải tùy tục. Các anh chị cho em xin ý kiến với ạ, vì chuyện này mà em rầu quá".

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự chú ý và bàn luận sôi nổi của Cộng đồng mạng đặc biệt là chị em phụ nữ.

Ảnh minh họa

Hầu hết các chị em đều cho rằng người chồng tương lai kia là một người gia trưởng, bắt vợ sắp cưới phải đồng ý chuyện cực kỳ vô lý. Ngoài ra, cư dân mạng cũng hiến kế giúp cô gái xử lý tình huống này:

"Phải để 2 thùng. Một bên ghi nhà trai một bên nhà gái chứ. Của nhà gái mừng nhà trai đòi hết sao được. Mới chuẩn bị cưới thôi đã muốn lấy của nhà người ta rồi thì nghỉ cho lành. Cứ bảo với chồng thế, không được thì giải tán, chẳng cần cưới xin. Vớ va vớ vẩn".

"Có thế mà cũng cãi nhau. Để 2 thùng 2 bên, nhà trai - nhà gái . Vì ở nhà hàng giờ đãi chung kể cả khi sắp mâm người ta cũng để nhà trai ngồi 1 bên nhà gái ngồi 1 bên mà. 2 dãy khác nhau để 2 hòm mừng. Khách của nhà nào vào tự biết phải nhét phong bao vào đâu".

"Bây giờ bạn cứ nói rõ ràng, nếu tiệc cưới nhà trai làm hết, chi trả tất tần tật từ A - Z thì để nhà trai cai quản thùng tiền và lấy hết cũng không sao. Còn nếu nhà gái nhà trai cùng góp tiền làm tiệc thì phải rạch ròi. Tiền không tự trên trời rơi xuống, cưới xin cũng phải rõ ràng tránh sau này lại xảy ra chuyện không hay".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện vợ chồng