Tin mới

Cô gái 15 tuổi đổ dầu lên người mẹ rồi châm lửa đốt vì bị so sánh với em trai

Chủ nhật, 25/11/2018, 15:00 (GMT+7)

Vì mẹ liên tục khoe về thành tích học tập tốt của người em trai, nữ sinh 15 tuổi đã đổ dung môi lên người mẹ mình và châm lửa đốt.

Vì mẹ liên tục khoe về thành tích học tập tốt của người em trai, nữ sinh 15 tuổi đã đổ dung môi lên người mẹ mình và châm lửa đốt.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/12 năm ngoái, cô học sinh trung học họ Lý được mẹ họ Trương gọi về nhà để cùng chụp một bức ảnh gia đình.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Lý vào một cửa hàng tạp hoá mua 3 lọ dung môi (dùng để pha loãng sơn) và một chiếc bật lửa, sau đó đổ dung môi vào một chai nước giải khát rồi tiếp tục về nhà. Khi thấy mẹ đang tưới cây và liên tục khoe với cô về thành tích học tập tốt của người em trai, nữ sinh 15 tuổi tức giận đổ hết dung môi lên người mẹ mình và châm lửa. 

Nữ sinh 15 tuổi đổ dung môi rồi châm lửa đốt chết mẹ mình. Ảnh minh hoạ.

"Mẹ tôi khoe khoang về thành tích của em trai tôi. Đó là lúc tôi quyết định đổ dung môi pha sơn lên đầu bà ấy rồi châm lửa vào tóc. Tôi có thể nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu của bà ấy khi tôi chạy ra khỏi nhà", Lý kể lại.

Bà Trương, 49 tuổi đã tử vong ngày hôm sau vì bị bỏng nặng và nhiễm trùng vết thương. Sau khi rời khỏi nhà, Lý trình báo với cảnh sát địa phương rằng mẹ mình đã tự thiêu để phản đối bạn trai cô. 

Tuy nhiên, cha của Lý đưa ra lời khai khác, khiến cô bị bắt vào ngày 20/12/2017. Lý sau đó đã thú nhận tội ác của mình.

Tháng 8/2018, toà án địa phương đã thành lập hồ sơ truy tố bị cáo họ Lý. Tuy nhiên, vì Lý tuổi còn nhỏ, các công tố viên đã bất đồng quan điểm trong việc xét xử tội danh cho nữ sinh này.

Đến gần đây, mức án cuối cùng của Lý mới được chính thức quyết định. Theo đó, nữ sát nhân 15 tuổi bị phạt tù giam cho hành vi giết hại mẹ ruột của mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news