Tin mới

Cô gái ăn xin bỗng đổi đời sau 4 năm bị người lạ chụp ảnh

Thứ tư, 08/04/2020, 16:17 (GMT+7)

Rita Gaviola khi ấy 13 tuổi không thể nghĩ rằng cuộc sống của cô và gia đình sẽ bước sang một trang mới, chỉ bằng một bức ảnh người lạ chụp.

4 năm trước, Rita Gaviola mới 13 tuổi và đang bế em rong ruổi khắp các đường phố ở thị trấn Lucban (Philippines) để xin ăn từng miếng ăn. 4 năm sau, cô đã là một người mẫu nổi tiếng, số tiền kiếm được giúp cả gia đình đổi đời.

Bức ảnh gây bão mạng của Rita (ảnh Topher Quinto Burgos)

Sự thay đổi không tưởng này bất ngờ đến từ tấm ảnh cô bị chụp trộm 4 năm trước. Từ cô bé có cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả, cha phải làm công việc đánh bắt cá trên biển còn mẹ ở nhà chăm sóc các con. Anh chị Rita không được đi học, vì vậy Rita thường phải ra ngoài để xin tiền hoặc thức ăn.

Dù khi đó không mặc quần áo đẹp, Rita vẫn đầy cuốn hút với vẻ mộc mạc (ảnh Topher Quinto Burgos)

Định mệnh đã giúp Rita được nhiếp ảnh gia người Philippines Topher Quinto Burgos, người đã phát hiện ra Rita trong lần tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban, vào tháng 5/2016.

Topher cho biết anh đã bị thu hút bởi nét giản dị trong sáng dù Rita đang khoác trên người bộ quần áo cũ kỹ. Sau đó, Topher đã đăng tải những bức ảnh "chụp trộm" lên Internet và thế là cuộc sống của Rita hoàn toàn thay đổi chỉ nhờ nút bấm "tải lên".

Gia đình nghèo khó của Rita (ảnh Topher Quinto Burgos)

Nhiều người đã quan tâm đến Rita, khi biết được hoàn cảnh của Rita, nhiều dân mạng ngỏ ý muốn giúp đỡ cô và gia đình. Thậm chí, có người ngưỡng mộ vẻ đẹp của Rita hứa sẽ đưa cô bé tới Manila để đào tạo thành người mẫu.

Người ta còn lập hẳn một trang Facebook mang tên "Badjao Girl" nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cô bé và gia đình nhanh chóng thu hút hơn 57.000 lượt like (thích). Chính nhiếp ảnh gia người Philippines cũng bất ngờ vì sự lan tỏa của bức ảnh anh chụp.

Mọi thứ thay đổi sau 1 bức ảnh (ảnh OC)

Những người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong cũng đều ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita trên phương tiện truyền thông xã hội và điều đó càng giúp em thu hút sự chú ý hơn.

Vậy là chỉ qua một bức ảnh, cuộc đời của Rita đã bước sang một trang mới. Cô không còn là cô bé 13 tuổi phải đi ăn xin nữa mà trở thành người mẫu nổi tiếng, được nhiều người theo dõi. Ở tuổi 17, Rita đã hạn chế hơn việc đi làm người mẫu mà tập trung vào việc học.

Rita giờ đây đã nổi tiếng (ảnh IGNV

(ảnh IGNV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news